Không chỉ nhắm Gemadept, Taekwang còn muốn xây nhà máy nhiệt điện ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Điện lực' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 9/6/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Đang gia công giày cho hãng Nike, Tập đoàn Taekwang có tham vọng mở rộng hoạt động sang nhiều lĩnh vực công nghiệp tại Việt Nam.

    Tập đoàn hóa chất và may mặc Taekwang của Hàn Quốc có kế hoạch xây một nhà máy nhiệt điện có công suất 2.400 MW tại Nam Định, tờ Pulse đưa tin.

    Dự án này có nhiều khả năng được Chính phủ Việt Nam cấp phép trong tương lai gần, tờ báo cho biết.

    [​IMG]
    Tập đoàn này cũng đang xây dựng một cụm công nghiệp tại Khu Kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, có diện tích 132 ha, trong đó 108 ha được dùng làm khu công nghiệp và 24 ha là đất thương mại. Công ty sẽ bắt đầu cho thuê trong tháng sau.

    Tháng trước, Taekwang công bố ý định thâu tóm Công ty Cổ phần Gemadept nhằm mục đích thiết lập một chuỗi logistics tại khu vực Đông Nam Á, kết nối các nhà máy của Tập đoàn với các cơ sở của Gemadept.

    Thuộc thế hệ đầu các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam từ thập kỷ 90 của thế kỷ trước, Taekwang hiện có hai nhà máy tại Việt Nam, gia công giầy cho hãng Nike và sản xuất hàng may mặc. Kim ngạch xuất khẩu của các nhà máy này đạt 1 tỷ USD mỗi năm.

    Tập đoàn này năm ngoái khởi công nhà máy sản xuất giày thể thao với vốn đầu tư 170 triệu USD tại Cần Thơ. Tổng công suất của Taekwang dự kiến đạt 230.000 đôi giày dép/ngày sau năm 2021.
    MINH TUẤN - Bizlive.vn​
     

Chia sẻ trang này