Khuyến khích doanh nghiệp dầu khí Nga mở rộng đầu tư vào Việt Nam

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 18/5/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Chính phủ Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục ủng hộ việc tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp dầu khí hai nước.

    Sáng 18/5, phát biểu tại buổi tiếp Thứ trưởng Bộ Năng lượng Nga Yuri Sentyurin, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết, Chính phủ Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục ủng hộ việc tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp dầu khí hai nước, khuyến khích các doanh nghiệp dầu khí Nga tiếp tục mở rộng đầu tư vào Việt Nam, cùng tìm kiếm các cơ hội hợp tác tại Liên bang Nga và các nước thứ ba.

    [​IMG]
    Tại buổi tiếp, hai bên bày tỏ vui mừng trước những thành quả tốt đẹp của quan hệ hợp tác song phương Việt Nam – Liên bang Nga thời gian qua. Hợp tác hai nước đã có những bước phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, thương mại, đầu tư đang phát triển năng động và thực chất.

    Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Thứ trưởng Bộ Năng lượng Nga Yuri Sentyurin đều cho rằng hợp tác hai nước trong lĩnh vực năng lượng được Chính phủ hai nước quan tâm thúc đẩy, đặc biệt là hợp tác dầu khí. Đây là một trong những lĩnh vực hợp tác trụ cột và hiệu quả trong quan hệ song phương, đem lại nguồn thu lớn cho ngân sách mỗi nước.

    Hiện nay, một số doanh nghiệp dầu khí lớn của Nga đã tham gia tích cực vào thị trường Việt Nam, trong đó có Gazprom, tập đoàn khí đốt lớn nhất của Nga, với nhiều dự án lớn và quan trọng. Phó Thủ tướng đề nghị Nga tiếp tục tạo điều kiện để Liên doanh Dầu khí Rusvietpetro và Gazpromviet triển khai hiệu quả các dự án khai thác dầu khí tại Liên bang Nga.

    Thứ trưởng Bộ Năng lượng Nga Yuri Sentyurin cho biết, các doanh nghiệp dầu khí hàng đầu của Nga đang hợp tác chặt chẽ với Việt Nam tại các dự án đã ký kết, đồng thời tích cực tìm kiếm những dự án hợp tác mới.

    Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Thứ trưởng Bộ Năng lượng Nga Yuri Sentyurin đã cùng trao đổi về một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các thỏa thuận dầu khí giữa hai nước, từ đó có những giải pháp để thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong lĩnh đặc biệt quan trọng này.

    Chu Thanh Vân (TTXVN)​
     

Chia sẻ trang này