Kiến thức sử dụng lá cây hẹ trị chảy nước mũi hiệu nghiệm

sumhevidat

New Member
Khi tiết dịch mũi bệnh nhân sẽ được ngăn ngừa gấp rút bằng cách dùng cây hẹ. Vì khả năng ngăn ngừa viêm nhiễm, chống virus nên hẹ được tận dụng làm cho vị thuốc để xoa dịu một số cơn ho và mũi chảy dịch mới phát. mẹo cổ truyền này rất nhiều dễ kiếm và dễ sử dụng do đó bạn có thể tuân thủ bất kì khi nào cơn sổ mũi góp mặt.

Tác dụng của việc dùng cây hẹ chữa chảy nước mũi

Có chứa nhiều chất bổ và ngăn chặn được rất nhiều bệnh tật, lá hẹ được tận dụng tối đa trên nhiều bài thuốc từ dùng thành món ăn bổ dưỡng đến tiêu dùng khiến cho thuốc trị nhiều bệnh thông thường như sốt, cảm, ho, sổ mũi…

>>> chữa viêm xoang bằng hạt gấc

Theo đông y, rau hẹ có tính ấm, vị hơi chua và hăng cay, không chứa độc tố. Y học tiên tiến đã chứng minh được một số công dụng từ rau hẹ như trợ thận, tiêu đờm, giải độc, dùng lá hẹ có thể trị được chứng cảm, ho, tiết dịch mũi ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vô cùng tốt.

Mẹo 1. lá cây hẹ hấp gừng tươi

Chuẩn bị: 250g lá hẹ, 25g gừng tươi, đường cát trắng.

Chế biến: hẹ rửa sạch, cắt khúc khoảng 3 đốt ngón tay. gưng rửa sạch, cắt đôi, giữ cả vỏ. Cho gừng và hẹ vào nồi, đổ nước sấp mặt rồi đậy nắp hấp chín với lửa nhỏ, khi nước sôi tăng cường tí đường vào khuấy đều cho tan. Tắt bếp là có thể tiêu dùng được.

mẹo dùng: hàng ngày 3 lần, mỗi lần sử dụng một tách nước nhỏ, dùng lúc thuốc ấm. Uống liên tục trong 5 ngày. Nguyên liệu trên chỉ tiêu dùng để chế biến thuốc sử dụng trong ngày, không lấy nước thuốc cũ từ hôm trước để sử dụng lại.

>>>> Có thể bạn chưa biết: Triệu chứng viêm xoang mũi

Cách 2. cây hẹ hấp mật ong

Chuẩn bị: 100g cây hẹ tươi, 1 hũ mật ong nguyện chất (nếu ko có mật ong có thể sử dụng đường phèn thay thế).

Chế biến: lá cây hẹ rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ khoảng 2 đốt ngón tay, đựng trong tô sành. Cho mật ong vào ngập mặt lá hẹ rồi đem đi hấp phương pháp thủy khoảng 20-30 phút đến khi lá hẹ chín nhừ là được.

Cách dùng: mỗi ngày tiêu dùng từ 2-3 lần, mỗi lần dùng 3 thìa cafe hỗn hợp này, uống khi thuốc ấm để tăng công dụng chữa trị. tiêu dùng liên tục khoảng 5-7 ngày cho đến lúc cơn ho, sỗ mũi lành hẳn.

Cách 3. lá cây hẹ hấp chanh và nghệ tươi

Chuẩn bị: 10g lá cây hẹ tươi, 20g củ nghệ tươi, chanh tươi 1 quả.

Chế biến: nghệ tươi rửa sạch, đem nước chín, lột vỏ rồi giã nát. Chanh tươi rửa sạch, thái thành từng lát mỏng. lá hẹ rửa sạch, cắt khúc nhỏ. những nguyên liệu trên cho vào bát, thêm tí nước lọc rồi đem hấp phương pháp thủy trong nồi khoảng 15 phút là dùng được.

Phương pháp dùng: khi lên cơn ho, sỗ mũi bạn sử dụng 1-2 thìa cafe nước hỗn hợp, hàng ngày 3 lần, uống sau bữa ăn 15 phút.

Trên đây là Bài thuốc trị ho, sỗ mũi từ cây hẹ sử dụng khi bệnh mới phát, nếu bệnh có tiến triển nặng với hội chứng sốt đi kèm bạn phải tìm tới cơ sở yế để được thăm khám và trị bệnh tích cực hơn.

>>> Tổng hợp từ: http://sumhevi.vn/
 

Việc làm nổi bật

Top