KOGAS tính đầu tư vào khí đá phiến Mỹ

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Một trong những người mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) hàng đầu thế giới - Tổng công ty Khí đốt Hàn Quốc (KOGAS) đang tính đến khả năng sẽ đầu tư vào các dự án khí đốt đá phiến ở Mỹ, như một đòn bẩy để chống lại áp lực thương mại có xu hướng tăng từ chính quyền mới của ông Donald Trump.

Phát biểu trong một sự kiện gần đây ở Seoul, Giám đốc điều hành KOGAS, ông Lee Seung-hoon cho biết: “Áp lực thương mại của Mỹ có xu hướng tăng, nhưng đầu tư vào khí đốt ở Mỹ có thể là một cách để chống lại áp lực thương mại”.

Ông Lee nhận định rằng, tân Tổng thống Mỹ là người có xu hướng bảo hộ thương mại mạnh mẽ và “bảo hộ trong lĩnh vực khí đá phiến Mỹ là cốt yếu bởi vì nó là một nguồn lực quan trọng” của nước này.

5109_khi_da_phien.jpg

Một trong những quyết định đầu tiên của ông Donald Trump khi làm Tổng thống Mỹ là ký một bản ghi nhớ rút Mỹ khỏi các cuộc đàm phán về Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP). Tổng thống Trump cũng đã chỉ trích nhiều lần Nhật Bản và Trung Quốc về chính sách thương mại của họ.

Những bình luận của ông Lee không phải là gợi ý đầu tiên về việc Hàn Quốc nên đầu tư vào các dự án dầu khí đá phiến ở Mỹ. Từ tháng 11 năm ngoái, ngay sau khi ông Trump trúng cử Tổng thống Mỹ, Thứ trưởng Bộ Năng lượng Hàn Quốc Woo Tae-hee đã khuyên các doanh nghiệp năng lượng tư nhân trong nước đầu tư nhiều hơn vào các dự án thăm dò dầu khí của Mỹ.

Bởi, đã có những dự đoán, khi ông Trump làm Tổng thống, sự không chắc chắn của thị trường năng lượng toàn cầu sẽ gia tăng đáng kể và để giảm thiểu các tác động tiêu cực của sự không chắc chắn cao này, các doanh nghiệp Hàn Quốc cần làm tốt việc tăng chi tiêu của họ vào các dự án thăm dò dầu khí đá phiến, khi mà sản lượng dầu khí đá phiến của Mỹ dự kiến sẽ tăng mạnh dưới chế độ mới.

Cũng theo ông Lee, mặc dù Hàn Quốc là nước nhập khẩu LNG lớn thứ hai trên thế giới sau Nhật Bản, nhưng nhu cầu LNG của xứ sở kim chi trong năm nay dự kiến sẽ không tăng mà chỉ bằng năm ngoái, tức vào khoảng 30 triệu tấn.

Linh Phương - Petrotimes.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top