Ký kết hai dự án đầu tư năng lượng tái tạo trị giá 2,2 tỉ USD giữa Ireland và Việt Nam

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Sáng 7-11, tại Phủ Chủ tịch đã diễn ra lễ đón chính thức Tổng thống Ireland Michael Daniel Higgins và phu nhân đến thăm Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Ngay sau cuộc hội đàm, với sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Higgins, hàng loạt văn bản hợp tác giữa hai nước đã được ký kết bao gồm: thỏa thuận tài trợ 4 triệu euro của chính phủ Ireland cho chương trình 135, bản ghi nhớ hợp tác giáo dục giữa bộ GD&ĐT với Bộ Giáo dục và kỹ năng Ireland, bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông giữa Bộ GD&ĐT với tổ chức ECDL, văn bản hợp tác giữa ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia Ireland Cork…

tongthong-ireland1-1478518887.jpg

Đặc biệt, hai thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển năng lượng tái tạo (điện gió) tại Bình Thuận và Sóc Trăng do doanh nghiệp của Ireland đầu tư đã được ký kết với tổng trị giá 2,2 tỷ USD.

Trong đó, thỏa thuận hợp tác giữa tập đoàn Phú Cường và công ty Mainstream Renewable Power và công ty General Electric Việt Nam về dự án điện gió công suất 800MWW tại Sóc Trăng trị giá 2 tỉUSD.

Thỏa thuận hợp tác cũng giữa công ty Mainstream Renewable Power của Ireland với công ty Thái Bình Dương xây dựng nhà máy điện gió công suất 140MW tại Bình Thuận trị giá 200 triệu USD.

Trong chương trình chuyến thăm lần này, ngày 9-11, Tổng thống Higgins sẽ rời Hà Nội đi thăm các dự án rà phá bom mìn và xoá đói giảm nghèo do Ireland tài trợ tại Huế và Quảng Trị, sau đó đi thăm TP.HCM. Ông sẽ dành ngày cuối cùng của chuyến đi để thăm di sản thế giới Vịnh Hạ Long trước khi rời Việt Nam đi thăm Lào.

THANH HÀ - VIỆT DŨNG/Tuổi Trẻ​
 

Việc làm nổi bật

Top