Ký kết hợp tác toàn diện giữa PVN và Quảng Nam

Connect Unlimited

Administrator
Thành viên BQT
Lễ khánh thành cầu Cửa Đại và thông tuyến đường ven biển nối Hội An với Tam kỳ vừa diễn ra ngày 27/3 trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương cùng đông đảo nhân dân Quảng Nam.

Nhân sự kiện này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu và Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Quốc Khánh đã ký kết văn bản hợp tác toàn diện giữa PVN và UBND tỉnh Quảng Nam.

Đây là bước đi tiếp theo sau cuộc khảo sát và làm việc giữa lãnh đạo PVN do Chủ tịch HĐTV Nguyễn Quốc Khánh dẫn đầu với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam. Cuộc họp ấy được coi là bước “khởi động” của Dự án mỏ khí Cá Voi Xanh sẽ được triển khai trong thời gian tới tại hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

ky-ket-hop-tac-toan-dien-giua-pvn-va-quang-nam.jpg

Mỏ khí Cá Voi Xanh nằm cách bờ biển miền Trung khoảng 100km về phía Đông, do Tập đoàn Exxon Mobil của Mỹ làm nhà điều hành. Hiện dự án đã có phát hiện dầu khí, các bên đang xây dựng và chuẩn bị các phương án phát triển, khai thác và đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu năng lượng của đất nước.

Khi đưa vào khai thác, dự án sẽ cung cấp nguồn khí thiên nhiên đặc biệt quan trọng, sử dụng cho các nhu cầu phát điện, hóa dầu, cũng như là động lực phát triển các ngành công nghiệp địa phương, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước, thêm động lực phát triển kinh tế địa phương, và tạo nhiều công việc làm cho khu vực.

Thỏa thuận hợp tác toàn diện tạo cơ sở để PVN và các đơn vị thành viên (PVGas, PV Oil, Đạm Phú Mỹ, PV PV Power...) tìm kiếm và triển khai các dự án, kể cả phát triển các dự án hợp tác thương mại, phân phối các sản phẩm dầu khí, hóa dầu, tại tỉnh Quảng Nam.

Thỏa thuận này cũng là cơ sở để Quảng Nam triển khai các bước về cơ sở hạ tầng, cùng với PVN đẩy nhanh tiến độ khảo sát, thăm dò vị trí xây dựng các nhà máy với tinh thần nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Đặng Trung - Petrotimes.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top