Kỳ vọng OPEC tiếp tục giảm sản lượng, dầu tăng giá 5 phiên liên tiếp

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Các chuyên gia phân tích nhìn nhận nhiều khả năng OPEC sẽ gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung thêm 9 tháng nữa.

Giá dầu tiếp tục tăng khi đóng cửa phiên thứ Ba (23/5) nhờ kỳ vọng OPEC sẽ quyết định gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng thêm ít nhất 6 tháng nữa.

Giới đầu tư cũng đánh giá kế hoạch của Tổng thống Donald Trump về việc bán bớt lượng dầu dự trữ của Mỹ. Đây là một phần của dự thảo ngân sách cho ông Trump đưa ra.

Giá dầu thô Mỹ giao tháng Bảy tăng 34 cent, tương đương 0,7%, lên 51,47 USD/thùng.

oil43-opec_mxcf.jpg

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng Bảy tăng 28 cent, tương đương 0,5%, lên 54,15 USD/thùng. Giá của hai loại dầu này hiện đang ở mức cao nhất trong vòng hơn 1 tháng.

Giá dầu đã leo dốc phiên thứ năm liên tiếp, giúp giá dầu WTI tăng 11% trong vòng 2 tuần qua, do thị trường kỳ vọng OPEC sẽ đạt được đồng thuận gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung trong cuộc họp diễn ra vào hôm thứ Năm (25/5).

Denton Cinquegrana, trưởng bộ phận phân tích tại Oil Price Information Service (một công ty tại Mỹ chuyên cung cấp thông tin về thị trường dầu mỏ), nhận định rằng các bên dường như đều đồng thuận gia hạn thỏa thuận thêm 9 tháng nữa.

Ngoài ra, một khả năng nữa là OPEC và các nước sản xuất dầu lớn sẽ đồng ý giảm sản lượng mạnh hơn nữa.

Trong khi đó, giá dầu nhận được trợ lực sau khi Chính phủ Mỹ công bố dự thảo ngân sách cho thấy nước này sẽ bán ra 1 nửa lượng dầu dự trữ chiến lược trong vòng 10 năm tới.

Ngay cả khi đề xuất được thông qua, việc giảm dự trữ dầu sẽ chỉ bắt đầu vào năm sau và lượng bán ra sẽ không nhiều, theo Anas Alhajji, một chuyên gia năng lượng và từng là kinh tế giá trưởng tại NGP Energy Capital Management.

MINH TUẤN - Bizlive.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top