Lại cháy nhà máy lọc dầu ở châu Âu

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 23/8/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Đây là sự cố mới nhất mà các nhà máy lọc dầu ở châu Âu gặp phải kể từ mùa xuân năm nay.

    Reuters dẫn thông báo của ExxonMobil ngày 22/8 cho biết, hôm 21/8, tại nhà máy lọc dầu của ExxonMobil ở Rotterdam (Hà Lan) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn.

    Không có thương tích nào được báo cáo sau vụ hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu công suất 190.000 thùng/ngày này và hầu hết các cơ sở của nhà máy vẫn hoạt động.

    [​IMG]
    Sự cố hôm 21/8 của nhà máy lọc dầu ở Rotterdam là sự cố mới nhất mà các nhà máy lọc dầu ở châu Âu gặp phải kể từ mùa xuân năm nay.

    Một số nguồn tin cho hay, nhà máy lọc dầu công suất 404.000 thùng/ngày của Shell sẽ chỉ đóng cửa trong ít nhất hai tuần và sẽ tiếp tục hoạt động “sớm nhất vào nửa cuối tháng 8”. Hãng tin Bloomberg còn nói Shell sẽ cố gắng khởi động lại một trong hai đơn vị chưng cất dầu thô sớm hơn.

    Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất của Shell về việc khởi động lại nhà máy lọc dầu Pernis, việc kiểm tra an toàn vẫn đang được tiến hành và cần phải ban hành “tuyên bố về sự thích hợp” trước khi để Pernis tiếp tục hoạt động. Shell dự định khởi động lại hầu hết các đơn vị vào cuối tháng 8 này.

    Đầu năm nay, một vụ hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu Leuna của hãng Total (Pháp) ở gần Leipzig, miền Đông nước Đức, cũng đã làm gián đoạn nguồn cung cấp xăng và dầu diesel cho các trạm bán lẻ nhiên liệu trong khu vực. Một số trạm bán lẻ còn hết cả xăng để bán.

    Tại Hy Lạp, vào tháng 7/2017, Công ty Dầu mỏ Hellenic đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với xuất khẩu dầu diesel ở nhà máy lọc dầu Elefsina, công suất 100.000 thùng/ngày.

    Việc một số nhà máy lọc dầu lớn của châu Âu ngừng hoạt động không theo kế hoạch đã khiến các thương nhân vận chuyển nhiều sản phẩm dầu mỏ sang châu lục này hơn.

    Tuần trước, các nguồn thương mại và vận chuyển đã tiết lộ với Reuters rằng, châu Âu sẽ nhập khẩu hơn 2 triệu tấn diesel từ Mỹ trong tháng 8 - một mức cao kỷ lục. Năm ngoái, lượng diesel mà châu Âu nhập khẩu từ Mỹ trong tháng cao nhất cũng chỉ lên đến 1,74 triệu tấn.

    Linh Phương - Petrotimes.vn

    Theo Reuters​
     

Chia sẻ trang này