Lãnh đạo Tập đoàn kiểm tra tình hình thi công trên công trường NMNĐ Long Phú 1

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 17/12/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Long Phú 1 (2x600MW) là dự án điện cấp bách thuộc Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia giai đoạn 2011 - 2020 có xét đến 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và được phép áp dụng cơ chế đặc thù để đẩy nhanh công tác đầu tư xây dựng công trình điện cấp bách theo Quyết định số 2414/QĐ-TTg ngày 11/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ. Việc tiến độ hoàn thành dự án NMNĐ Long Phú 1 có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực điện của ngành Dầu khí Việt Nam định hướng đến năm 2030 và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và phát triển kinh tế khu vực miền Nam giai đoạn 2018 - 2020.

    [​IMG]
    Để thúc đẩy tiến độ của dự án NMNĐ Long Phú 1, ngày 13/12/2016, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn - Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức đi kiểm tra tình hình thi công trên công trường NMNĐ Long Phú 1và chủ trì họp giao ban công trường với các Ban QLDA ĐLDK Long Phú 1. Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng giám đốc, Lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Lãnh đạo Liên danh Tổng thầu EPC Power Machines-PTSC cùng các Nhà thầu phụ khác.

    Tại cuộc họp giao ban công trường của dự án NMNĐ Long Phú 1 vào hồi 13g30, sau khi Ban QLDA ĐLDK Long Phú 1, Liên danh Tổng thầu Power Machines-PTSC báo cáo kết quả thực hiện và kế hoạch triển khai dự án NMNĐ Long Phú 1 trong thời gian sắp tới, ý kiến đóng góp của đồng chí Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng giám đốc và các thành viên tham dự họp, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn - Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã kết luận chỉ đạo nhiều nội dung để tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình triển khai dự án của Liên danh Nhà thầu Power Machines - PTSC cũng như trong công tác điều hành, phối hợp với Liên danh Nhà thầu của Ban QLDA.

    Đến thời điểm hiện tại, Dự án đã hoàn thành được khoảng hơn 40% tiến độ và Nhà thầu Power Machines đã cơ bản hoàn thành công tác mua sắm các thiết bị chính, nhập khẩu của Dự án. Tuy nhiên, Dự án đã có một số hạng mục công việc thuộc đường găng tiến độ chậm hoàn thành theo kế hoạch nên Tổng giám đốc Tập đoàn yêu cầu Ban QLDA, Liên danh Tổng thầu Power Machines - PTSC cần có giải pháp quyết liệt để cải thiện tiến độ thiết kế, mua sắm và thi công xây lắp nhằm đạt được mục tiêu phát điện Tổ máy 1 vào tháng 10/2018 theo quy định của Hợp đồng EPC, đặc biệt là đối với phần công việc thuộc trách nhiệm của Nhà thầu Power Machines. Đây là mốc tiến độ thách thức của Dự án và Tổng giám đốc Tập đoàn sẽ hỗ trợ, xử lý tối đa trong thẩm quyền cho phép đối với các nội dung kiến nghị của Ban QLDA, Liên danh Tổng thầu để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thực hiện Dự án.

    Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo tiến độ của Dự án, Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn đã yêu cầu các đơn vị liên quan cần tăng cường chủ động phối hợp hơn nữa vì mục tiêu chung là sự thành công của dự án, đồng thời yêu cầu Ban QLDA phải sát sao, chỉ đạo Liên danh Nhà thầu tập trung huy động, bổ sung các nguồn lực cần thiết (tài chính, kỹ thuật, chuyên gia/kỹ sư có đủ năng lực và kinh nghiệm,...) để triển khai công việc theo đúng yêu cầu về chất lượng, tiến độ của Hợp đồng EPC đã ký.

    Trong quá trình triển khai, Tổng giám đốc Tập đoàn yêu cầu Ban QLDA và Liên danh Tổng thầu tăng cường giám sát, đảm bảo an toàn lao động, điều kiện về vệ sinh môi trường và an sinh xã hội theo các quy định của Nhà nước, pháp luật.

    Minh Tuấn - Ban Điện - PVN​
     

Chia sẻ trang này