Lệnh cấm nhập khẩu dầu của Mỹ lên Venezuela sẽ làm nâng giá dầu thô chua nặng

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Nếu như Mỹ áp đặt lệnh cấm nhập khẩu dầu thô từ Venezuela, giá các loại dầu chua nặng như loại mà Venezuela đang cung cấp tới Mỹ sẽ tăng lên, Phó Chủ tịch Công ty Valero Energy Corp, Gary Simmons cho biết hôm thứ Năm rằng lệnh cấm sẽ làm chuyển những lô hàng của Venezuela sang các thị trường khác thay vì tới Bờ Vịnh Mỹ.

Bộ ngân khố Hoa Kỳ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 13 quan chức của Chính phủ Venezuela, bao gồm cả cựu và phó chủ tịch tài chính đương thời của công ty dầu khí quốc doanh Petroleos de Venezuela (PDVSA). Các lệnh trừng phạt này đã được áp đặt trước cuộc bỏ phiếu gây tranh cãi theo kế hoạch vào ngày 30 tháng 7 mà sẽ có quyền viết lại hiến pháp của Venezuela và có thể giải tán các trụ sở cơ quan nhà nước của Venezuela.

Theo Platts, một quan chức cấp cao của chính phủ Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Tư rằng nếu Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tiếp tục cuộc bầu cử ngày chủ nhật, thì Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ đưa ra những biện pháp trừng phạt “mạnh mẽ và nhanh chóng” đối với Venezuela, trong đó có lệnh cấm bán dầu thô của Venezuela vào Mỹ.

"Dòng chảy thương mại tự nhiên cho rất nhiều sản lượng của Venezuela là đến bờ Vịnh Hoa Kỳ", Reuters dẫn lời của Simmons.

"Nếu các biện pháp trừng phạt được áp đặt thì những thùng dầu đó sẽ tiếp tục chảy sang các thị trường khác. Và sau đó, chúng ta sẽ phải mua dầu từ các thị trường khác để cung cấp cho hệ thống của chúng tôi", ông lưu ý.

b673080989539b0b492004e55a818778.jpg

Tháng trước, Valero Energy là đơn vị mua dầu chính của Venezuela. Mỹ không chỉ là nước mua dầu thô chủ yếu của Venezuela, mà các công ty như Valero Energy, Phillips 66, Chevron, và PBF Energy còn là những khách hàng lớn mua dầu của Venezuela trong năm 2016.

Theo Rick Joswick, Giám đốc điều hành của PIRA Energy, nếu chính phủ Hoa Kỳ quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela, trong đó có lệnh cấm nhập khẩu dầu thô từ quốc gia Nam Mỹ này thì các nhà máy lọc dầu trên bờ Vịnh có thể phải trả giá.

Với 795.000 thùng/ngày, Venezuela là nước cung cấp dầu thô lớn nhất từ bên ngoài đến bờ Vịnh Hoa Kỳ trong tháng 4, dữ liệu hàng tháng mới nhất của EIA cho thấy. Tiếp theo là Ả-rập Xê-út, Iraq, Mexico và Canada nằm trong số các nhà cung cấp dầu thô lớn nhất cho bờ Vịnh Hoa Kỳ trong tháng Tư.

Nguồn tin: xangdau.net​
 

Việc làm nổi bật

Top