Liên doanh Total-Hanwha mở rộng khu liên hợp lọc hóa dầu Daesan

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Công ty Hóa dầu Hanwha Total, liên doanh giữa Hanwha (Hàn Quốc) và Total (Pháp), sẽ đầu tư 450 triệu USD cho dự án mở rộng khu liên hợp lọc hóa dầu Daesan nhằm nâng công suất phân xưởng ethylene lên 30% đạt mức 1,4 triệu tấn/năm.

5813_20170418_Lien_doanh_Total_Hanwha_mo_rong_Daesan.jpg

Daesan là một trong sáu khu liên hợp lọc hóa dầu hàng đầu thế giới của Total và là một tài sản chiến lược của Hanwha. Khu liên hợp này bao gồm một phân xưởng tách condensate có tính linh hoạt cao, một phân xưởng cracking hơi nước cùng các phân xưởng polyme, phân xưởng sản xuất styrene và các chất thơm, với doanh thu ròng đạt gần 1 tỉ USD trong năm 2016.

Dự kiến dự án mở rộng sẽ được hoàn thành vào giữa năm 2019, giúp Daesan nâng cao độ linh động trong quá trình chế biến dầu thô và sản xuất propan nguyên liệu với giá cạnh tranh, trong bối cảnh thị trường đang dư thừa do cuộc cách mạng khí đá phiến ở Mỹ.

Ethylene sản xuất tăng thêm sẽ đáp ứng nhu cầu trong nước của Hàn Quốc và ngoài ra cung cấp cho nước láng giềng Trung Quốc, thị trường đang phát triển nhanh và phải nhập khẩu một lượng lớn ethylene.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)​
 

Việc làm nổi bật

Top