Lô dầu thô đầu tiên của Iraq tới Ai Cập vào cuối tháng 3

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 23/2/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Đại sứ Iraq tại Cairo, Ai Cập cho biết một thỏa thuận năng lượng đưa dầu thô của Iraq sang Ai Cập đang được hoàn tất, và một lô hàng đầu tiên 1 triệu thùng/tháng sẽ cập bến trong 10 ngày cuối tháng 3.
    [​IMG]
    Phát biểu với tờ báo Al-Ahram, ông Habis Mohamed Hadi al-Sadr cho biết rằng Công ty Tiếp thị Dầu Nhà nước Iraq SOMO đã hoàn tất ký một thỏa thuận cung cấp dầu thô cho Ai Cập và đã gửi các văn bản tới Bộ Dầu mỏ Ai Cập.

    Việc tìm kiếm dầu bổ sung của Cairo được thực hiện sau khi công ty dầu mỏ nhà nước Saudi Aramco ngừng xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ của họ sang Ai Cập vào năm ngoái.

    Thỏa thuận trợ cấp của Saudi Arabia trị giá 23 tỷ USD gồm 700.000 tấn sản phẩm dầu mỏ đã lọc mỗi tháng trong 5 năm. Aramco không cho biết tại sao thỏa thuận này bị ngừng.

    Ai Cập đã trở lại thị trường giao ngay trong vài tháng ngần đây để bù đắp cho các sản phẩm bị thiếu. Ủy ban dầu mỏ nhà nước EGPC tháng trước đã thông báo họ đang tìm kiếm tới 1,012 triệu tấn dầu diesel giao trong tháng 2 và tháng 3 so với khoảng 200.000 tấn diesel mỗi tháng trước khi Aramco ngừng cung cấp.

    Ai Cập đã trở lại Iraq tìm kiếm một giải pháp lâu dài hơn để bù cho sản phẩm thiếu hụt, và có thể nhập khẩu 1 triệu thùng/tháng dầu thô từ Baghdad, sau đó sẽ được lọc thành các sản phẩm dầu mỏ ở Ai Cập.

    Nguồn: VITIC/Reuters​
     

Chia sẻ trang này