Lo ngại sản lượng Mỹ tăng, giá dầu quay đầu giảm sau 5 phiên tăng

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 18/7/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Giá dầu đóng cửa ngày 17/7 tăng lần đầu trong 6 phiên gần đây do triển vọng sản lượng dầu đá phiến Mỹ sẽ tăng trong tháng tới.

    Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng Tám giảm 52 cent, tương đương 1,1%, về 46,02 USD/thùng sau khi đạt mức cao trong phiên tại 46,88 USD/thùng. Trong tuần trước, giá dầu này tăng 5,2%.

    Tương tự, giá dầu Brent giảm 49 cent, tương đương 1%, xuống 48,42 USD/thùng.

    [​IMG]
    Trong báo cáo hàng tháng ra hôm 17/7 ngay trước khi thị trường WTI đóng cửa, Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) dự báo sản lượng của 7 công ty dầu đá phiến nước này tăng 113.000 thùng/ngày so với tháng 7 đạt 5,585 triệu thùng/ngày trong tháng 8.

    Trong một báo cáo trước đó về triển vọng thị trường trong ngắn hạn, EIA dự báo sản lượng dầu thô ở Mỹ sẽ giảm trong năm tới vì giá dầu thấp.

    Theo Brian Youngberg, chuyên gia phân tích năng lượng tại Edward Jones, mức tồn kho và bất cứ thông tin nào có ảnh hưởng đến cung-cầu sẽ là động lực chính trong ngắn hạn.

    Chuyên gia này nhận định giá dầu sẽ tăng về cuối năm, do mức tăng của sản lượng dầu đá phiến sẽ được bù đắp bằng lực cầu trên thế giới, trong khi sản lượng sẽ vẫn là một thách thức đối với thị trường dầu mỏ.

    Trong khi đó, Phil Flynn, chuyên gia phân tích tại Price Futures Group, cho rằng tồn kho dầu thô của Mỹ đang giảm nhanh kỷ lục và đà giảm này có thể chưa dừng lại ngay.

    Ric Spooner, chuyên gia tại CMC Markets, cho rằng giá đóng vai trò quan trọng trên thị trường. Tại mức 40 USD/thùng, sẽ có nhiều công ty dầu đá phiến Mỹ giảm khai thác, nhưng sẽ tăng tốc trở lại khi giá dầu tiến đến mốc 50 USD.

    Trung Quốc hôm thứ hai cho biết sản lượng dầu thô của nước này đạt trung bình 4 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm nay, giảm 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, nhập khẩu dầu tăng 8,5 triệu thùng, giúp nước này củng cố vị thế nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới. GDP của nước này cũng tăng mạnh hơn dự báo ở mức 6,9% trong quý II.

    Giới phân tích nhận định khi giá dầu còn thấp, Trung Quốc sẽ còn mua vào để tăng dự trữ.

    MINH TUẤN - Bizlive.vn​
     

Chia sẻ trang này