Lọc hóa dầu Bình Sơn phát hành thư mời mua cổ phần hóa cho 15 quỹ đầu tư

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 9/5/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Công ty TNHH MTV Lọc Hóa Dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vừa phát hành thư mời mua cổ phần hóa gửi đến 15 quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Dự kiến cuối năm 2017, BSR sẽ chào bán cổ phiếu lần đầu ra thị trường (IPO).

    BSR hiện đang thực hiện tiến trình cổ phần hóa với mục tiêu thu xếp tài chính cho các dự án đầu tư chiến lược trong tương lai.

    [​IMG]
    Hoạt động đầu tư của BSR trong thời gian tới tập trung vào lĩnh vực hóa dầu, chế biến sâu. BSR cho hay đây là lĩnh vực có nhiều triển vọng phát triển, đồng thời là mảng sản phẩm sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho Công ty.

    Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên cho biết, quá trình cổ phần hóa của BSR trong năm 2017 sẽ là cơ hội cho nhà đầu tư tham gia đầu tư vốn cổ phần và phát triển dự án tại BSR để cùng phát triển thị trường lọc hóa dầu.

    Trong hai năm 2015 và 2016, tổng lợi nhuận của BSR đạt gần 500 triệu USD. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt 17%. Đồng thời, BSR đóng góp 2 tỷ USD vào ngân sách Nhà nước dưới các hình thức thuế, phụ thu và phân phối lợi nhuận sau thuế.

    BSR đang quản lý nhà máy Lọc dầu Dung Quất - nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam được Nhà nước đầu tư và sở hữu, có công suất chế biến 6,5 triệu tấn dầu thô/năm, đáp ứng 30% nhu cầu tiêu thụ sản phẩm lọc - hóa dầu trong nước. Nhà máy đang được nâng cấp - mở rộng để nâng công suất lên 8,5 triệu tấn/năm.

    BSR cho hay, Việt Nam là nước có trữ lượng dầu thô khoảng 4,4 tỷ thùng dầu dự trữ (con số xác nhận vào năm 2012). Nhu cầu dầu mỏ và các sản phẩm hóa dầu tại Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng 4,8%/năm trong giai đoạn 2016 - 2020, cao hơn mức trung bình toàn cầu 3,5%.

    Ánh Dương

    Theo Kinh tế & Tiêu dùng​
     

Chia sẻ trang này