Công đoàn Công ty Mẹ PVN: Giữ vững niềm tin của người lao động

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 26/7, tại Hà Nội, Công đoàn Công ty Mẹ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2017.
Tham dự hội nghị có Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) Nghiêm Thùy Lan, Trưởng ban Tài chính CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn, Trưởng ban Tổ chức CĐ DKVN Hà Văn Tâng. Về phía Công đoàn Công ty Mẹ (CĐ CTM) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có Chủ tịch Bùi Quốc Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Chu Thành Ngọc, Phó Chủ tịch Đặng Văn Huệ cùng lãnh đạo các Công đoàn cơ sở thành viên, Công đoàn bộ phận, Tổ trưởng CĐ CTM.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, những yếu tố đó đã tạo dư luận và tác động không nhỏ đến tâm tư, tình cảm của cán bộ, đảng viên và người lao động CTM.

cong-doan-ctm-pvn_2.jpg

Trước bối cảnh đó, CĐ CTM đã nỗ lực làm tốt công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) và người lao động (NLĐ); chú trọng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, ĐVCĐ và NLĐ. Các Công đoàn cơ sở thành viên đã phối hợp để tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tập trung vào ĐVCĐ và NLĐ đang trong thời gian điều trị, hoặc đang bị mắc bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ vé tàu, xe cho CBCNV về quê ăn tết; tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, NLĐ.

Mặt khác, CĐ CTM đã thực hiện tốt chức năng đại diện cho NLĐ khi phối hợp với Tổng giám đốc Tập đoàn tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động CTM lần thứ 6 (ngày 4/4/2017). Trong đó, CĐ CTM đã ký kết Thỏa ước Lao động tập thể mới với Tổng giám đốc Tập đoàn, đóng góp nhiều ý kiến vào 3 bản Quy chế: “Trả lương, trả thưởng và phân phối phúc lợi của Bộ máy điều hành CTM - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”; “Đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các Ban/Văn phòng và cán bộ, nhân viên thuộc Bộ máy điều hành CTM - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”; “Trả lương, thù lao, tiền thưởng đối với người quản lý Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”.

cong-doan-ctm-pvn_3.jpg

Đại diện Công đoàn Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Vũng Áng - Quảng Trạch đề xuất thu xếp công việc cho NLĐ khi kết thúc nhiệm vụ tại dự án.
Một số hoạt động chăm lo đời sống NLĐ nổi bật của CĐ CTM trong thời gian qua như: Phối hợp với Trường Trung cấp nghề Âu Lạc (Hà Nội) mở khóa đào tạo cấp bằng lái xe ô tô hạng B2 cho 15 cán bộ đoàn viên Công đoàn Công ty Mẹ với nhiều ưu đãi về kinh phí, thời gian học; hỗ trợ triển khai Câu lạc bộ Zumba Fitness Dance (bắt đầu hoạt động từ ngày 1/3/2017) với hơn 40 nữ CBCNV tham gia tập luyện 2 ngày/tuần…

Các hoạt động khác như: Kỷ niệm ngày "Quốc tế Phụ nữ"; hưởng ứng và tổ chức hoạt động "Tháng Công nhân", “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động”; tham dự Hội thi “Cán bộ Công đoàn Dầu khí giỏi”, phát động thi đua trên công trường dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1; hoạt động giao lưu các môn thể thao bóng bàn, bóng đá… được duy trì và đạt kết quả tốt. Đặc biệt ấn tượng là đợt vận động ủng hộ đồng chí Lê Thị Tuyết Mai, chuyên viên Phòng Kinh tế Kế hoạch Công đoàn Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền đã vận động ủng hộ được lên tới hơn 320 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh, CTM là bộ phận đầu não của Tập đoàn, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với các hoạt động sản xuất kinh doanh. Chính vì vậy, nhiệm vụ của CĐ CTM luôn nặng nề, đầy khó khăn và thách thức, trong đó có việc hỗ trợ xử lý 5 dự án yếu kém, lấy lại tiến độ các dự án trọng điểm ngành Dầu khí đang bị chậm, củng cố niềm tin, tăng cường kỷ luật lao động, nâng cao ý thức trách nhiệm của CBCNV trong toàn CTM.

Trong 6 tháng cuối năm 2017, CĐ CTM cần tập trung thực hiện những nhiệm vụ chính như: Tổ chức tốt Đại hội Công đoàn các cấp; triển khai chương trình hành động “Vì lợi ích công đoàn viên” theo đúng chủ đề năm 2017 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thuyết phục công đoàn viên tham gia và chấp hành phương án tái cấu trúc CTM để phương án nhanh chóng đi vào thực tiễn, đạt hiệu quả tốt nhất.

Có thể nói, hoạt động CĐ CTM luôn có sức lan tỏa, để lại nhiều dấu ấn và luôn giữ vững niềm tin của người lao động.

Tại hội nghị, các Công đoàn trực thuộc như Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Vũng Áng - Quảng Trạch, Ban QLDA công trình Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Sông Hậu 1… đã đưa ra một số đề xuất, kiến nghị về việc hỗ trợ xây dựng các cơ sở tập luyện, thi đấu thể thao, sắp xếp lại nhân sự cho các ban quản lý sau khi dự án kết thúc.

cong-doan-ctm-pvn_1.jpg

Chủ tịch CĐ CTM Bùi Quốc Sơn
Chủ tịch CĐ CTM Bùi Quốc Sơn khẳng định, do một số nguyên nhân bất khả kháng như công tác tái cơ cấu lại CTM, việc chuyển giao dự án, các đơn vị đang thiếu việc làm nên nhu cầu về nhân sự rất hạn chế, nhưng CĐ CTM đã và đang nỗ lực hết sức mình để hỗ trợ, thu xếp công việc cho NLĐ sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại các dự án.

Riêng về việc xây dựng cơ sở vật chất tập luyện thi đấu thể thao cho CBCNV tại các dự án, CĐ CTM và CĐ DKVN luôn đồng ý về chủ trương và sẽ hỗ trợ các Công đoàn cơ sở một cách tích cực nhất.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, CĐ CTM đã hỗ trợ hơn 394,5 triệu đồng cho 847 đoàn viên công đoàn, gồm: Tặng quà 640 đoàn viên công đoàn của Cơ quan Tập đoàn (kể cả số đã nghỉ hưu trong năm 2016) mỗi người 10kg gạo; tặng quà cho 70 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trị giá 34,8 triệu đồng; hỗ trợ 190 đoàn viên công đoàn của 4 đơn vị khó khăn với tổng trị giá 39 triệu đồng.
Bùi Công - Petrotimes.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top