Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Chăm lo đời sống người lao động trong dịp Tết Đinh Dậu 2017

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu – 2017, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã phối hợp với tập đoàn ban hành Văn bản liên tịch số 6623/LT-DKVN-CĐDK ngày 21/10/2016 chỉ đạo các đơn vị thành viên phối hợp với Ban Chấp hành công đoàn đồng cấp khắc phục khó khăn, có biện pháp thiết thực chăm lo đời sống cho CBCNVC-LĐ, đảm bảo cho mọi người được đón Tết với tinh thần vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm.

Ch_-t_ch-C_DKVN-trao-qu_-T_t-B_nh-Th_n-2016-cho-NL_-PVD-600x400.jpg

Theo truyền thống hằng năm, mỗi khi Tết đến Xuân về, lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam đều đi thăm hỏi, động viên và chúc Tết CBCNVC-LĐ các đơn vị, đặc biệt là tại công trình, dự án trọng điểm, nhà máy, trên giàn khoan, khu vực miền núi… Do đặc thù hoạt động của ngành Dầu khí, trên mỗi công trình, nhà máy đều không được ngừng hoạt động một giây, một phút nào.

Chính vì vậy, các cấp công đoàn trực thuộc sẽ phối hợp chặt chẽ với chuyên môn vận động, tuyên truyền để người lao động thực hiện tốt công tác an toàn đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả các nhà máy, công trường, nơi làm việc…, đồng thời tổ chức bố trí sắp xếp cho CBCNVC-LĐ có thời gian nghỉ hợp l‎ý để về quê ăn tết nhưng vẫn đảm bảo sản xuất liên tục, bên cạnh đó cũng triển khai chế độ trực tết 24/24h theo đúng thành phần.

Năm 2016 tình hình kinh tế thế giới và trong nước phải ứng phó với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt giá dầu thô tiếp tục giữ ở mức thấp đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Mặc dù rất nỗ lực, quyết tâm cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam, tuy nhiên có một số đơn vị vẫn gặp khó khăn, dẫn đến đời sống, việc làm, thu nhập của một số CBCNV-LĐ vẫn còn thấp.

Để kịp thời, động viên, hỗ trợ người lao động nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã quyết định hỗ trợ cho 4.145 CBCNV-LĐ đang nghỉ chờ việc, thu nhập thấp dưới 4 triệu đồng với số tiền 2,0 tỉ đồng và hỗ trợ cho 176 nữ CBCNV-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo và các cháu là con CBCNV-LĐ trong ngành Dầu khí mồ côi cha mẹ hoặc mồ côi mẹ với số tiền 352 triệu đồng.

PTG_-T_-Nguy_n-H_ng-D_ng-v_-PCT-C_DKVN-Nguy_n-M_nh-Kha-t_ng-qu_-T_t-_inh-D_u-2017-cho-__i-di_n-Ban-QLDA-v_-c_c-Nh_-th_u-t_i-D_-_n-NM-Nhi_t-_i_n-Long-Ph_-1-600x425.jpg

Đồng thời, nhằm động viên, chia sẻ với 27 công đoàn trực thuộc và các Ban QLDA công trình trọng điểm ngành Dầu khí, Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tổ chức chương trình chúc Tết, tặng quà tại 3 khu vực: Miền Bắc tại thành phố Hà Nội (ngày 10/01), miền Nam tại thành phố Hồ Chí Minh (ngày 12/01) và miền Trung tại tỉnh Quảng Ngãi (ngày 11/01) với tổng số tiền 1,0 tỉ đồng.

Nhân dịp này, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã phối hợp với Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị thành viên trích từ Quỹ Tương trợ Dầu khí để hỗ trợ cho cán bộ hưu trí của ngành.

Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, sự chung tay góp sức của Công đoàn Dầu khí Việt Nam bằng những hoạt động thiết thực hướng về cơ sở sẽ góp phần giúp CBCNV-LĐ ngành Dầu khí đón Tết, vui Xuân ấm áp.
Công đoàn Dầu khí Việt Nam​
 

Việc làm nổi bật

Top