Dự án cát dầu Syncrude hoạt động ở mức độ thấp hơn đến tháng 6

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Chủ sở hữu chính công ty Suncor Energy cho biết dự án cát dầu Syncrude của Canada sẽ giảm mức độ hoạt động trong tháng 5 và tháng 6, trong khi công việc bảo dưỡng sau một vụ hỏa hoạn tại nhà máy này trong tháng trước đã hoàn thành.

Hai nguồn tin kinh doanh tại Calgary cho biết Syncrude cũng công bố cho khách hàng nhắc lại dự báo gần nhất của họ rằng, họ sẽ sản xuất 5,3 triệu thùng trong tháng 5 và 6,6 triệu thùng trong tháng 6.

MildredLakePlant_late70s.jpg

Nhà máy tại phía bắc Alberta này có công suất sản xuất 350.000 thùng/ngày, gần 11 triệu thùng mỗi tháng, nhưng đã ngừng sản xuất trong tháng 4 sau một vụ cháy trong tháng 3 gây thiệt lại cho cơ sở này và buộc Syncrude bảo trì trước kế hoạch.

Suncor cho biết xuất khẩu qua đường ống sẽ khởi động lại khoảng 50% công suất trong đầu tháng 5 và sản lượng được dự kiến trở lại ở mức đầy đủ vào cuối tháng 6. “Syncrude đã phát triển một kế hoạch sửa chữa chi tiết và trở lại kế hoạch dịch vụ gồm việc hoàn thành một kế hoạch quay vòng trong đó Syncrude tiến tới tối thiểu tác động của sự thiếu hụt”.

Việc điều tra cho thấy thiệt hại từ vụ cháy giữa tháng 3 hầu như đã được cô lập với giá đỡ ống gần nhà máy thủy điện. Suncor dự kiến sự thiếu hụt của Syncrude không ảnh hưởng tới tổng sản lượng năm 2017 vì sản lượng ở những nơi khác bù cho sự thiếu hụt.

Các thương nhân cho biết mức sản lượng trong tháng 5 và tháng 6 được dự kiến giảm ngay cả trước khi có vụ cháy vì sự quay vòng theo kế hoạch, nhưng sự thiếu hụt này vẫn gây giá dầu tổng hợp tăng vọt trong đầu tháng 4.

Dầu thô tổng hợp từ cát dầu giao tháng 6 giao dịch cao hơn 2 USD/thùng so với dầu thô ngọt nhẹ WTI. Khối lượng giao dịch yếu do thị trường dầu thô Canada không giao dịch trong 2,5 tuần.
Nguồn: VITIC/Reuters​
 

Việc làm nổi bật

Top