Giá dầu sẽ về mốc 50 USD/thùng?

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Các chuyên gia phân tích cho rằng, giá dầu có xu hướng tăng cao là do nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường cũng như việc cắt giảm sản lượng khai thác từ thị trường Mỹ.

Tại phiên giao dịch sáng nay, giá dầu tiếp tục tăng kể từ phiên đóng cuối tuần trước. Theo đó, giá dầu Brent ở mức 49,08 USD/thùng, tăng 17 cent tương đương với mức tăng 0,35% và giá dầu thô WTI của Hoa Kỳ đang có mức 46,7 USD/thùng, tăng 17 cent, tương đương với 0,34%. Xu hướng tăng trưởng này đã mở rộng lợi nhuận cho các nhà sản xuất dầu thô chỉ sau một tuần khi giá dầu có xu hướng khởi sắc trở lại.
oil-price-increase1.jpg
Đại diện ngân hàng ANZ nhận định, một trong những nguyên nhân làm giá dầu tăng vào đầu tuần này đó là những dự báo về nhu cầu thị trường từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho Mỹ chưa thực sự chuẩn xác, điều này đã làm cho các kho dự trữ dầu tại Mỹ giảm trong khi nước này đang thực hiện cam kết cắt giảm sản lượng khai thác với Opec.

Theo ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs, Mỹ, điểm trễ giữa tín hiệu giá và quyết định khai thác sẽ là một trong những yếu tố quyết định sản lượng khai thác trong tháng tới, khi mà nhu cầu nguyên liệu vào mùa thu tại các thị trường Mỹ và châu Âu tăng cao. Và giá dầu có thể tiếp tục có những chuyển biến tích cực trong thời gian tới.

Cũng theo Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết, hôm 14/07 các công ty khai thác dầu thô của Mỹ đã bổ sung thêm hai giàn khoan mới, nâng tổng số giàn khoan lên 765 giàn khoan. Đây là số lượng giàn khoan cao nhất kể từ tháng 4/2015, nhưng việc bổ sung trong thời gian tới sẽ được hạn chế, mức trung bình tăng thêm số giàn khoan tại Mỹ tính từ tháng 11/2016 là 5 giàn khoan.

Ngọc Hà - Enternews.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top