Nâng cao năng lực ứng phó sự cố tràn dầu

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Sáng 9/5, Hội thảo nâng cao năng lực ứng phó sự cố tràn dầu (ƯPSCTD) đã được khai mạc. Đây là một trong các hoạt động chủ yếu của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 (PP17) đang diễn ra tại TP.Đà Nẵng từ ngày 8-18/5/2017.

Tham dự Hội thảo có đại diện Hải quân Hoa Kỳ và các nhà khoa học đến từ các nước thành viên PP17 gồm: Anh, Úc, Nhật Bản và Việt Nam. Trong đó, riêng với nước chủ nhà Việt Nam, có đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, Uỷ ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, chính quyền TP.Đà Nẵng và các ngành có liên quan đến sự cố tràn dầu…

Tại hội thảo, các nhà khoa học, các chuyên gia trong nước và quốc tế đã trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực ƯPSCTD như: Thực trạng công tác ƯPSCTD của TP Đà Nẵng, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai; những kinh nghiệm trong công tác ngăn ngừa, ƯPSCTD trong điều kiện thiên tai (bão); những phần mềm, mô hình tính toán hướng di chuyển của vệt dầu trên biển; công nghệ thu gom, phòng ngừa cháy nổ đối với sự cố mà dầu tràn là nhiên liệu có khả năng cháy nổ cao như xăng; công tác phòng chống cháy nổ phát sinh từ sự cố tràn dầu đối với những cơ sở kinh doanh xăng dầu nằm trong khu dân cư; công tác khắc phục thảm họa, phục hồi môi trường sau sự cố…

ht2__1_-16_47_34_372.jpg

Phát biểu tại Hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng, Đà Nẵng là đầu mối giao thông quan trọng, là cửa ngõ chính ra Biển Đông của các nước tiểu vùng Mê Kông, là khu vực tập trung các kho, cảng xăng dầu cung cấp xăng dầu cho cả miền Trung và Tây nguyên. Nằm trong vùng được xem là một trong năm bồn trũng chứa dầu khí lớn nhất thế giới, Đà Nẵng là một trong những nơi có nguy cơ xảy ra sự cố tràn dầu rất cao.

Theo thống kê của UBND TP.Đà Nẵng, từ năm 2007 đến nay, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 9 vụ tràn dầu, trong đó vụ tràn dầu lớn nhất xảy ra vào năm 2008 với lượng dầu tràn khoảng 600m3.

Do vậy, Hội thảo lần này là cơ hội để Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng sẽ tiếp thu các kiến thức, kinh nghiệm cũng như công nghệ tiên tiến về xử lý sự cố tràn dầu để sẵn sàng ứng phó nếu có sự cố xảy ra trong thời gian tới.

Hội thảo sẽ diễn ra đến ngày 10/5/2017.

Tin, ảnh: Đình Tăng - Dangcongsan.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top