PV Drilling bảo đảm an toàn tuyệt đối trên các giàn khoan

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trong 6 tháng qua dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thử thách do thị trường khoan trong nước và quốc tế chưa khởi sắc, giá thuê giàn khoan thấp nhưng Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) vẫn đảm bảo tất cả các giàn khoan hoạt động an toàn, không xảy ra sự cố…

An toàn trên các giàn khoan

Trong quý II/2017, 4 giàn khoan biển tự nâng và 1 giàn khoan đất liền của PV Drilling đều được đưa vào hoạt động trở lại. Và để đảm bảo hoạt động khoan được thực hiện an toàn, hiệu quả trong suốt chiến dịch khoan, đội ngũ giàn khoan của PV Drilling thường xuyên được kiểm tra công tác HSE theo định kỳ cũng như đột xuất nhằm củng cố, nâng cao ý thức an toàn của mỗi người lao động (NLĐ) trên giàn.

Theo đại diện PV Drilling, chiến dịch an toàn quý II đã được triển khai trên các giàn khoan biển với chủ đề: “Line of Fire - Vùng nguy hiểm”. Theo đó “Line of Fire” được định nghĩa là khi một phần hoặc toàn bộ cơ thể bạn nằm trên đường di chuyển của dụng cụ, thiết bị, mã hàng, nguồn điện, nước, hơi cao áp bị rò rỉ mà chúng có thể gây tổn thương cho bạn. Để giúp cho NLĐ nhận thức sâu sắc về mối nguy này, ngoài việc cung cấp các biện pháp phòng tránh và xử lý tình huống theo quy trình làm việc an toàn, những đoạn video minh họa một cách trực quan một số trường hợp có thể xảy ra, liên quan đến mối nguy này, đặc biệt là các công việc được tiến hành trên giàn khoan đều được Phòng An toàn chất lượng (ATCL) phổ biến rộng rãi trong toàn đơn vị.

pv-drilling-bao-dam-an-toan-tuyet-doi-tren-cac-gian-khoan.jpg

Tình hình sản xuất kinh doanh của PV Drilling hiện đã có nhiều tín hiệu khả quan, trong đó 5 giàn khoan do PV Drilling sở hữu đang có việc. Tuy vậy, trong quý III/2017 PV Drilling vẫn đối diện với nhiều khó khăn, thử thách do giá dầu đang và dự kiến sẽ tiếp tục giữ ở mức thấp, cộng với tình trạng dư thừa nguồn cung giàn khoan tại khu vực Đông Nam Á chưa cải thiện. Hiện số lượng giàn khoan cung vượt cầu đã lên đến con số 40 giàn, số lượng các giàn khoan không có hợp đồng vẫn đang ở mức cao dẫn đến đơn giá cho thuê giàn khoan và dịch vụ kỹ thuật giếng khoan duy trì ở mức thấp. Trong tình hình đó, việc đảm bảo hoạt động an toàn tuyệt đối, cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động của giàn khoan càng được coi là ưu tiên hàng đầu, bởi đây chính là lợi thế cạnh tranh của PV Drilling trên thị trường.

Theo ông Nguyễn Xuân Cường - Phó tổng giám đốc PV Drilling thì để đạt được mục tiêu nói trên, bên cạnh việc duy trì tiêu chí: Chủ động (Proactive) - Cẩn trọng (Vigilant) - Tận tâm (Dedicate), văn hóa an toàn của PV Drilling còn được hình thành từ sự đóng góp của mỗi cán bộ công nhân viên, bằng việc không chỉ tuân thủ tuyệt đối quy trình làm việc và các yêu cầu an toàn trong công việc, mà còn coi việc đảm bảo an toàn bản thân và đồng nghiệp là trách nhiệm của mình.

Ứng phó trong tình trạng khẩn cấp

Ngoài các hoạt động diễn tập ứng phó tình huống khẩn cấp, thoát hiểm diễn ra trên các giàn khoan hằng tuần, mới đây, Phòng ATCL-PVD Drilling Division đã tổ chức diễn tập tình huống giả định (desktop drill). Sự cố giả định được sử dụng trong diễn tập lần này là sự cố cháy tại phòng máy của giàn khoan khiến nhiều người bị thương bao gồm nhân sự của PVD Drilling Division và PVD Offshore, do đó cần liên hệ trực thăng để đưa những người bị thương về bờ để cứu chữa. Mục tiêu đặt ra là tất cả thành viên đội ứng phó tình huống khẩn cấp đều biết và thực hiện đúng trách nhiệm của mình, kiểm tra thông tin liên lạc với khách hàng/International SOS và PVD Offshore để triển khai dịch vụ y tế (medivac), đảm bảo thông báo đến đúng người có trách nhiệm và những người bị thương được đưa lên trực thăng để di chuyển an toàn về bệnh viện trên bờ.

Bên cạnh đó, để nâng cao ý thức của NLĐ và nhằm bảo đảm việc tuân thủ chính sách tuyệt đối không sử dụng rượu, bia và chất kích thích trên các giàn khoan, trong tháng 6, PVD Drilling Division đã tiến hành kiểm tra độ cồn và chất kích thích cho nhân sự đổi ca ra làm việc tại các giàn PV DRILLING I, PV DRILLING II và PV DRILLING VI tại sân bay Vũng Tàu. Có 39 nhân sự tham gia kiểm tra, số mẫu đạt 100%. Sau đó, việc kiểm tra độ cồn và chất kích thích cho nhân sự đổi ca giàn PV DRILLING II được tiến hành vào tháng 7, kết quả 100% đạt yêu cầu.

pv-drilling-bao-dam-an-toan-tuyet-doi-tren-cac-gian-khoan_1.jpg

Rồi để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên các giàn khoan, cũng trong tháng 7, Phòng ATCL-PVD Drilling Division tiến hành đánh giá PETROSETCO - là nhà thầu cung cấp suất ăn trên giàn khoan PV Drilling. Kết quả đánh giá cho thấy dịch vụ nhà thầu cung cấp đảm bảo được các yêu cầu về an toàn, chất lượng, sức khoẻ và môi trường đã được thiếp lập.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua Phòng ATCL đã phối hợp với Trung tâm Bảo vệ sức khỏe, lao động, môi trường thuộc Sở Y tế TP HCM triển khai đo kiểm tra môi trường lao động tại tất cả các địa điểm làm việc thuộc PV Drilling tại TP HCM, Vũng Tàu, Khu công nghiệp Phú Mỹ và hai giàn khoan PV DRILLING I và PV DRILLING VI. Riêng tại xưởng PVD Offshore, năm nay Phòng ATCL đã tiến hành đo tại tàu biển NASOS I và các tàu sông Thủy Nguyên và Thái Nguyên. Đây là chương trình đo kiểm tra môi trường lao động định kỳ hằng năm, tập trung đo đạc các yếu tố vi khí hậu, nhằm đảm bảo môi trường làm việc tại PV Drilling thỏa mãn yêu cầu tại các tiêu chuẩn quốc gia về môi trường làm việc và vệ sinh lao động.

Từ những hoạt động trong công tác an toàn sức khỏe môi trường cho đến kết quả trong công tác này đã minh chứng an toàn tuyệt đối - Zero LTI (Lost Time Incident) là lợi thế cạnh tranh của PV Drilling trên thị trường khoan trong nước và quốc tế.

Thiên Thanh - Petrotimes.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top