Statoil sẽ tuyển dụng hơn 50 công nhân lành nghề mỗi năm

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Nhằm đảm bảo năng lực cạnh tranh của công ty trong hoạt động thăm dò khai thác dầu khí tại thềm lục địa Na Uy, trong các năm tới, Statoil có kế hoạch thu hút nguồn nhân lực có chuyên môn cao và dự kiến sẽ tuyển dụng hơn 50 công nhân lành nghề ở mọi chuyên ngành mỗi năm.

Do bối cảnh ảm đạm của ngành công nghiệp dầu khí hiện nay, số lượng các trường đào tạo, dạy nghề đã giảm đáng kể, đặc biệt trong lĩnh vực chế biến dầu khí; các đơn đăng ký thực tập nghề cũng giảm mạnh.

statoil-len-ke-hoach-tuyen-dung-hon-50-cong-nhan-lanh-nghe-hang-nam.jpg

Tuy nhiên, ông Aksel Stenerud, Phó Giám đốc Phát triển nguồn nhân lực cho biết Statoil nhận thấy khu vực thềm lục địa Na Uy có tiềm năng để duy trì và phát triển khai thác đến năm 2030 và xa hơn nữa với những cơ hội lớn đang mở ra. Tại đây, nhiều dự án của công ty đang trong quá trình khởi động, hoàn thiện và một số dự án khác đang ở giai đoạn phát triển.

Trong những năm đầu, công ty dự kiến sẽ tuyển dụng nhân lực trong lĩnh vực chế biến dầu khí. Các vị trí nhân lực làm việc ngoài khơi cũng có nhu cầu tuyển dụng và giải pháp công ty lựa chọn là luân chuyển nhân lực đang làm việc tại các cơ sở trên đất liền, qua đó tạo cơ hội để đào tạo và phát triển nhân lực ở mọi vị trí.

Với mục tiêu duy trì mức tuyển dụng ngang nhau giữa các lĩnh vực, tuy nhiên Statoil cho biết số lượng tuyển dụng đối với mỗi ngành nghề cụ thể có thể thay đổi tùy theo từng năm.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)​
 

Việc làm nổi bật

Top