Thị trường dầu đá phiến phục hồi ngoạn mục

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Các nhà đầu tư từng chịu thiệt hại lớn vào năm 2016 sau khi hàng chục công ty khai thác dầu đá phiến của Mỹ đệ đơn xin phá sản, lại đang "đặt cược" lớn vào sự hồi sinh của ngành công nghiệp này.

Theo số liệu thống kê của hãng cung cấp dữ liệu tài chính Pregin, chỉ trong 3 tháng đầu năm, các quỹ đầu tư tư nhân đã huy động được 19,8 tỷ USD, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, vào các dự án năng lượng.

142338_zkylyxr5.jpg

Các nhà phân tích cho rằng tốc độ đầu tư "vũ bão" của các quỹ tư nhân cùng với các quỹ đầu cơ và ngân hàng đầu tư, diễn ra cùng với sự phục hồi của giá dầu.

Ngành khai thác dầu đá phiến Mỹ đã trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư không phải do giá dầu tăng, mà chủ yếu do các nhà sản xuất đã tận dụng được yếu tố giá dầu thấp đến mức đáy.

Các nhà đầu tư cho rằng tình trạng dư thừa trước đây sẽ được cải thiện khi nhu cầu dầu mỏ tăng đều. Các nhà đầu tư hiện đang theo dõi tình hình kinh tế và nhận thấy nhiều dự án có tiềm năng nếu giá dầu duy trì ở mức 40-55 USD/thùng.

Theo các nhà phân tích, nhiều hãng khai thác dầu đá phiến của Mỹ đã gượng dậy sau "cuộc chiến" giá dầu với Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), nhiều công ty đã lên kế hoạch mở rộng hoạt động sản xuất tại các bang Bắc Dakota, Oklahoma và một số khu vực khác.

Các hãng Permian, Hess Corp, Chesapeake Energy Corp, Continental Resources Inc và nhiều công ty năng lượng khác đều đã công bố kế hoạch nâng sản lượng khai thác dầu đá phiến.

Các dự án mà họ đưa ra sẽ mang lại nguồn dầu thô xuất khẩu vững chắc cho nước Mỹ trong thập kỷ tới./.

TTXVN​
 

Việc làm nổi bật

Top