Tổng giám đốc PVN thực địa bảo dưỡng Lọc dầu Dung Quất

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 15/6/2017, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Vũ Trường Sơn và đoàn công tác đã có chuyến làm việc, khảo sát thực địa bảo dưỡng tổng thể (BDTT) NMLD Dung Quất. Cùng đi có thành viên Hội đồng Thành viên PVN Phan Đình Đức và đại diện các ban chuyên môn PVN.

Báo cáo với Tổng giám đốc PVN, Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang và Tổng giám đốc BSR đã tóm tắt 2 tuần bảo dưỡng của Nhà máy và các hoạt động sản xuất kinh doanh khác.

6 tháng, sản lượng sản xuất của BSR đạt hơn 3 triệu tấn; doanh thu ước khoảng 39.350 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước khoảng 4.339 tỷ đồng - tất cả những chỉ số sản xuất kinh doanh 6 tháng của BSR đều đạt hoặc vượt trên 60% kế hoạch năm 2017. Hiện nay, BSR là doanh nghiệp đóng góp ½ lợi nhuận sau thuế toàn PVN.

DSC_5901.jpg

Kết quả SXKD của BSR 6 tháng đầu năm 2017 BSR là rất tích cực, nguyên nhân do từ đầu năm đến khi dừng vận hành theo để BDTT, Nhà máy hoạt động ổn định và duy trì tại công suất tối ưu và sản lượng vượt 18% KH. Công tác kinh doanh, bán hàng của BSR luôn chủ động, kịp thời, hiệu quả. Đồng thời khoảng chênh lệch giữa giá bán sản phẩm xăng, dầu so với dầu thô đem vào chế biến thuận lợi hơn.

Lũy kế từ năm 2009, khi Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cho ra dòng sản phẩm đầu tiên đến tháng 6/2017 thì BSR đã sản xuất 47,211 triệu tấn sản phẩm các loại; tiêu thụ gần như 100% sản phẩm làm ra. Doanh thu đạt 838 nghìn tỷ đồng – tương đương gần 40 tỷ USD; nộp ngân sách nhà nước khoảng 139,9 nghìn tỷ đồng – tương đương gần 7 tỷ USD.

Về công tác BDTT lần 3 đạt 8,4% tiến độ (vượt so với kế hoạch 3%). Một số gói như gói 7 đạt 65% kế hoạch, gói 6 đạt 10%. Gói 1 phức tạp nhất cũng đã đạt 9,1%.

Đến nay, BSR đạt trên 11 triệu giờ công an toàn. Công tác kiểm tra, giám sát, huấn luyện an toàn, PCCC được thực hiện thường xuyên, sức khỏe người lao động được quan tâm chăm lo chu đáo. Công tác quan trắc môi trường và quản lý chất thải được thực hiện đúng theo quy định: Nước thải, khí thải được xử lý đạt Quy chuẩn/tiêu chuẩn về môi trường hiện hành trước khi xả thải; Thu gom, phân loại, lưu chứa và bàn giao chất thải xử lý đáp ứng các Quy chuẩn về môi trường… Tính đến thời điểm này, BSR đã nhập kho thành công, an toàn tuyệt đối tổng cộng 661 lô dầu.

Trong 6 tháng, BSR tổ chức thực hiện 19 đề tài NCKH và sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Số liệu tiết kiệm ước tính 6 tháng đầu năm 2017 là 319,28 đồng, đạt 67,3% KH tiết kiệm đề ra (474,72 tỷ đồng). Trong thời gian qua, BSR đã nỗ lực không ngừng, luôn theo dõi, giám sát chặt chẽ công tác vận hành, bảo dưỡng, luôn tìm cơ hội và đề ra các giải pháp tối ưu hóa sản xuất, tối ưu hóa năng lượng nhằm giảm chi phí sản xuất. So với cùng kỳ năm 2016 BSR đã tiết kiệm 104,3 tỷ đồng chi phí năng lượng tiêu thụ nội bộ.

Được biết, Bộ Công Thương đã phê duyệt giá trị doanh nghiệp BSR để cổ phần hóa tại Quyết định số 1938/QĐ-BCT ngày 31/5/2017. BSR đã trình phương án cổ phần hóa tới Ban Chỉ đạo cổ phần hóa. Ngay sau đó, Ban chỉ đạo đã họp và ra kết luận chốt nội dung cần hoàn chỉnh, dự kiến ngày 20/6/2017, BSR sẽ hoàn thiện phương án cổ phần hóa trình Tập đoàn xem xét và báo cáo Bộ Công Thương theo chỉ đạo. BSR đã gửi Thư mời nhà đầu tư tham gia mua cổ phần và đầu tư BSR đến các nhà đầu tư là các Ngân hàng, các Quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Thông tin phản hồi từ các Nhà đầu tư nhận được Thư quan tâm tích cực và BSR sẽ làm việc chi tiết về đề xuất của các Nhà đầu tư để hướng đến mục tiêu chào bán cổ phần thành công.

DSC_6041.jpg

Tổng giám đốc PVN tặng quà cho các đơn vị tham gia bảo dưỡng.
Tại cuộc họp, Tổng giám đốc DMC Tôn Anh Thi, Giám đốc PTSC Quảng Ngãi Phạm Văn Hùng cũng đã kiến nghị và hứa quyết tâm đảm bảo tiến độ công việc trong BDTT lần 3 NMLD Dung Quất. Có 4 nhà thầu trong ngành Dầu khí trúng thầu và thực hiện các gói thầu bảo dưỡng bao gồm: Vietsovpetro, PTSC, Petrosetco và DMC.

Phát biểu tổng kết, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn cho biết: Các lĩnh vực chủ chốt của ngành Dầu khí như khai thác dầu, sản xuất đạm, khí… đều khó khăn. Trong bối cảnh đó, BSR vẫn tăng doanh thu, nộp ngân sách và đóng góp phần lớn lợi nhuận, PVN hết sức ghi nhận. Tổng giám đốc PVN giao nhiệm vụ cho BSR tiếp tục duy trì sức sản xuất sau khi BDTT lần 3 xong. Nghiên cứu các cách làm hay của nhà thầu nước ngoài trong BDTT để lần bảo dưỡng 4 sẽ giảm giá trị thuê nhà thầu nước ngoài, tăng tự lực cánh sinh.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM​
 
Sửa lần cuối:

Việc làm nổi bật

Top