Triển vọng giá dầu: Nhà dầu tư lạc quan thị trường dầu khi giá tăng 5% vào tuần trước

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu hôm thứ Sáu tiếp tục tăng trong phiên thứ 5 liên tiếp. Tuần vừa qua, giá dầu tăng 5% do các nhà đầu tư lạc quan trước dữ liệu cho thấy nhu cầu dầu đang tăng cao trong 6 tháng cuối năm 2017.

Kết phiên giao dịch hôm thứ 6, giá dầu Brent kỳ hạn tăng 52 cent, tương đương 1,1% lên mức 48,94 USD/thùng. Giá dầu WTI kỳ hạn cũng tăng 46 cent tương đương 1% lên mức 46,54 USD/thùng.

Trong tuần qua, giá dầu WTI tăng 2,31 USD, tương đương 5% trong khi giá dầu Brent cũng tăng thêm 2,2 USD tương đương 4,5% do được hỗ trợ bởi báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho thấy nhu cầu dầu thô tăng. Cùng lúc, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc tăng trong khi trữ lượng dầu thô giảm ở Mỹ.

Mặc dù vậy, nỗi lo thừa sản lượng vẫn hiện hữu.

Dữ liệu từ công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho thấy số lượng giàn khoan Mỹ đã tăng thêm 2 giàn lên 765 giàn.

Hôm thứ 6, quốc gia thành viên OPEC- Kuwait cho biết sản lượng của Libya và Nigeria có thể bị hạn chế để ổn định tình hình sản xuất dầu thô ở các nước khu vực châu Phi.

Cuộc họp bộ trưởng năng lượng các quốc gia thuộc OPEC và các quốc gia ngoài OPEC sẽ được tổ chức vào ngày 24/7 sắp tới nhằm thảo luận tình hình tuân thủ thỏa thuận cắt giảm.

kuwait-iraq-say-opec-will-not-cut-crude-output-alone.jpg

Trong tuần này, thị trường tiếp tục theo dõi dữ liệu dầu thô và các sản phẩm lọc hóa dầu của Mỹ được công bố vào hôm thứ Ba và thứ Tư. Kèm theo đó các nhà đầu tư chú ý đến bình luận từ các nhà khai thác dầu thô trên thế giới về tình hình tuân thủ thỏa thuận cắt giảm của họ.

Một số sự kiện trong tuần tới được dự đoán sẽ ảnh hưởng tới giá dầu.

Thứ Ba (18/7): Viện Dầu khí Mỹ công bố báo cáo nguồn cung dầu thô hàng tuần.

Thứ Tư (19/7): Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ công bố báo cáo trữ lượng xăng và dầu của Mỹ.

Thứ Năm (20/7): Chính phủ Mỹ công bố báo cáo hàng tháng về trữ lượng khí gas.

Thứ Sáu (21/7): Baker Hughes công bố dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan Mỹ.

Theo Đức Quỳnh
Người đồng hành​
 

Việc làm nổi bật

Top