Trông và chăm dóc cây ngọc ngân thế nào

nguyenlieu308

New Member
Cây ngọc ngân có ý nghĩa mang lại niềm tin và sự may mắn.Nó mang ý nghĩa về mặt tinh thần và là một món quà dành tặng cho tình yêu.Vậy nên nó cũng được rất nhiều bạn lựa chọn qua đó thì cách trồng và chăm sóc cây ngọc ngân cũng được nhiều người quan tâm

Cây ngọc ngân chịu nắng khá tốt nhưng nếu ánh sáng quá nhiều lá sẽ chuyển sang màu vàng và khô.

Cây ngọc ngân chịu lạnh kém và chỉ có thể tồn tại ở nhiệt độ 20-30 độ C. Nên nếu để cây trong môi trường có nhiệt độ khoảng 12 độ cây sẽ rụng lá để thời gian lâu cây sẽ chết.và nếu thời tiết dưới 5 độ C cây có khả năng bị chết cao.



cay-kim-ngan-4a.jpg


Cần tưới nước thường xuyên và mùa hè.Khi tưới cây ngọc ngân nên tưới cả lá lẫn gốc để giúp cây đẩy nhanh quá trình quang hợp và tăng cường hấp thụ các chất độc hại trong không khí.

Nếu bạn trồng cây trong nước thì cứ 5 ngày phải thay nước 1 lần.Hoặc khi thấy có hiện tượng như nước có mùi,lá thối cần thay nước ngay. Chú ý không cho nước ngập quá rễ cây.



Đất trồng cây ngọc ngân phải giàu chất dinh dưỡng để giúp cây phát triển lâu dài và bền vững.

Bón phân thường xuyên cho cây cũng là việc cần phải làm. Khi thiếu chất dinh dưỡng sẽ thường xuất hiện những chiếc lá màu vàng.



Cây ngọc ngân có thể dễ dàng nhân giống bằng ngọn cây.Với ngọn cây lấy để nhân giống thì cần để thro khoảng từ 3 đến 5 lá. Cách nhân giống này đảm bảo tỉ lệ thành công rất cao.Nhưng nếu trồng trong nước thì cần chú ý đến mức nhiệt độ an toàn khoảng 24 độ.Sau khoảng hơn 1 tháng cây sẽ phát triển bình thường. Cần chú ý duy trì độ ẩm và tránh nguồn ánh sáng chiếu thẳng vào cây.



Để biết them về kĩ thuật chăm sóc cây ngọc ngân hay những loại cây cảnh khác thì bạn hãy xem chi tiết tại https://hoadepvietnam.com/
 

Việc làm nổi bật

Top