Mối lo dư cung tiếp tục ám ảnh thị trường dầu mỏ châu Á

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 13/2/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Trong phiên giao dịch sáng 13/2, giá dầu giảm trên thị trường châu Á do mối lo dư cung vẫn trường trực trên các thị trường năng lượng toàn cầu, cho dù các quốc gia thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã thực hiện được 90% cam kết cắt giảm sản lượng dầu, theo thỏa thuận lịch sử đạt được cách đây hơn 2 tháng.

    Cụ thể, tại thị trường Singapore, vào lúc 7 giờ 35 theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 15 xu Mỹ xuống còn 56,55 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giảm 12 xu Mỹ và được giao dịch ở mức 53,74 USD/thùng.

    [​IMG]
    Hoạt động khoan dầu được đẩy mạnh ở Mỹ đang làm gia tăng sản lượng dầu của nước này, qua đó lấn át những nỗ lực cắt giảm sản lượng của OPEC. Cụ thể, các công ty năng lượng Mỹ đã tăng thêm tám giàn khoan trong tuần kết thúc vào ngày 10/2, lên 591 giàn, con số cao nhất kể từ tháng 10/2015, theo số liệu của công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes.

    Bên cạnh đó, Nga đang phát đi những dấu hiệu cho thấy sản lượng dầu của nước này có thể giảm, song lượng dầu xuất khẩu vẫn ở mức cao.

    Với xu hướng này, giới phân tích nhận định rằng OPEC có thể sẽ phải kéo dài thời gian thực hiện thỏa thuận thuận cắt giảm sản lượng, thay vì chỉ trong nửa đầu năm như dự kiến./.

    TTXVN​
     

Chia sẻ trang này