Một triệu rưỡi thùng dầu Iran đến Nga

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Iran có kế hoạch ký thỏa thuận về việc bán cho Nga 100 000 thùng dầu/ngày trong vòng 15 ngày, cơ quan thông tấn Iran ISNA dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Bộ dầu khí Bijan Zanganeh cho biết.

Sau cuộc gặp với Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak, ông Zanganeh đã cho biết thông tin về giao dịch này. Bộ trưởng nhấn mạnh, hàng ngày Iran bán cho Nga 100 000 thùng dầu của Iran, Tehran sẽ nhận được từ Liên bang một nửa bằng tiền mặt và một nửa bằng hàng hóa và dịch vụ. Ông lưu ý rằng việc bán dầu của Iran ở Nga sẽ mở rộng tiềm năng xuất khẩu bằng cách thu hút các khách hàng khác.

2974204.jpg

"Thật vậy, trong khi các nước phương Tây do dự, thận trọng và chờ đợi động thái của Trump đối với Iran, Liên bang Nga đã trở thành khách hàng đầu tiên mua dầu của Iran sau khi dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt," — chuyên gia phân tích độc lập Iran về vấn đề năng lượng, ông Omid Shokri Kalehsar nói khi trả lời phỏng vấn Sputnik:

"Rõ ràng là Nga và Iran cùng nhằm mục đích mở rộng quan hệ đối tác trong lĩnh vực năng lượng. Khí hậu địa chính trị và quan điểm chung của hai nước chúng tôi đối với Syria và khu vực đã tạo điều kiện thuận lợi. Về vấn đề này, các đại gia dầu khí lớn như "Lukoil" và "Gazprom" cũng quan tâm và sẵn sàng đầu tư vào ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt của Iran. Và Iran cũng có lợi. Như vậy, thông qua các đối tác Nga, Iran sẽ có thể tăng khai thác dầu, cũng như tăng cường vị thế của mình với các đối tác thị trường dầu mỏ toàn cầu."

sputniknews.com​
 

Việc làm nổi bật

Top