Mỹ bán 14 triệu thùng dầu dự trữ khẩn cấp quốc gia vào cuối tháng 8

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Bộ Năng lượng Mỹ sẽ bán 14 triệu thùng dầu từ quỹ dự trữ khẩn cấp quốc gia để tài trợ nghiên cứu y tế và chính quyền liên bang.

Hôm thứ Ba (15/8), Bộ Năng lượng Mỹ cho biết sẽ bán 14 triệu thùng dầu từ quỹ dự trữ khẩn cấp quốc gia vào cuối tháng 8.

5708_download.jpg

Việc bán dầu từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược của Mỹ được thực hiện theo quy định ký năm 2015 và 2016 dưới thời tổng thống Barack Obama để gây quỹ hỗ trợ nghiên cứu y học và chính quyền liên bang nói chung.

Kho dự trữ, nằm ở bờ biển bang Louisiana và Texas, hiện đang lưu trữ gần 680 triệu thùng dầu, nhiều hơn quy định của thỏa thuận nguồn cung quốc tế.

Hoạt động sản xuất dầu tại Mỹ đã trở thành một thử thách đối với Tổ chức các nước Xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), khi tổ chức này muốn giải quyết nguồn cung dư thừa toàn cầu thông qua biện pháp giảm sản xuất.

Mặc dù, dầu thô tồn kho của Mỹ ghi nhận giảm liên tiếp trong 6 tuần và được dự báo tiếp tục giảm 3 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 11/8, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA ước tính sản xuất tại các khu khai thác chủ chốt tăng 117.000 thùng/ngày trong tháng 9 lên 6.149 triệu thùng/ngày.

Lyly Cao

Theo Kinh tế & Tiêu dùng​
 

Việc làm nổi bật

Top