Mỹ đánh giá tác động môi trường cho dự án thăm dò ở phía Bắc Dakota

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Cục Quản lý Đất đai (BLM) Hoa Kỳ đã hoàn thiện báo cáo đánh giá tác động môi trường cho dự án thăm dò dầu khí ở khu vực gần hồ Sakakawea thuộc khu bảo tồn Fort Berthold Indian (bang Bắc Dakota).

Theo đó, chi nhánh BLM tại Dickinson đã cấp phép cho Công ty Slawson, trụ sở tại Wichita (bang Kanzas), để khoan 8 giếng đầu tiên trong 11 giếng đã dự kiến. Công ty sẽ sử dụng công nghệ khoan ngang để tới được khu vực thăm dò nằm cách hồ Sakakawea khoảng 800 ft, và thiết bị khoan được đặt cách đó ¾ dặm.

MHA-Refinery.jpg

Việc Slawson được trao hợp đồng cho thuê đất tại hồ Sakakawea vào cuối năm 2008, đầu 2009 và đệ trình đơn cấp phép khoan năm 2011 đã làm dấy lên mối quan ngại trong dân chúng và từ ba bộ tộc tại đây là: Mandan, Hidatsa, và Arikara Nations. Do đó, trong quá trình đánh giá tác động môi trường của dự án, BLM đã làm việc với Slawson để đưa ra các giải pháp thích hợp cũng như cách thức quản lý tốt nhất nhằm giải quyết các vấn đề phát sinh và khuyến nghị Slawson phải có được các phê chuẩn và giấy phép của chính quyền liên bang, bang sở tại và địa phương trước khi tiến hành hoạt động khoan thăm dò.

Uớc tính dự án sẽ bổ sung thêm khoảng 220 việc làm mới tại đây.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí​
 

Việc làm nổi bật

Top