Mỹ tiếp tục lắp đặt ống dẫn dầu qua vùng đất của người da đỏ

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Cuối cùng, Cục công binh quân đội Mỹ đã cấp giấy phép chính thức cho việc xây dựng hệ thống đường ống dẫn dầu (MNP) Dakota Access Pipeline ở bang Bắc Dakota, theo truyền thông Mỹ ngày 9/2/2017.

Sở dĩ có sự chậm trễ này là do các quan chức dân sự và quân sự Mỹ tranh cãi dằng dai về việc có cần thiết thực hiện đánh giá các tác động môi trường theo yêu cầu của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama hồi tháng 12/2016 hay không.

Về phần mình, đại diện của bộ tộc Sioux, ông Ya Hasselman hôm 7/2/2017 nói rằng các bộ tộc da đỏ sẽ kiện ra tòa nếu giấy phép xây dựng được cấp chính thức.

1249_pipeline-hault.jpg

Hệ thống Dakota Access Pipeline sẽ chạy qua bốn tiểu bang Hoa Kỳ - Bắc Dakota, Nam Dakota, Iowa và Illinois.

Hệ thống đường ống này sẽ dẫn dầu thô từ mỏ dầu đá phiến Bakken ở bang Bắc Dakota đến trung tâm phân phối ở bang Illinois.

Chiều dài của Dakota Access Pipeline sẽ là 1.800 km, năng lực vận chuyển - 570.000 thùng dầu/ngày.

Chi phí dự án ước tính khoảng 3,8 tỷ USD.

Trước đây, hàng trăm nhà hoạt động xã hội và môi trường đã lên tiếng phản đối việc xây dựng hệ thống đường ống dẫn dầu ở Bắc Dakota vì sợ rằng nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng nước ngầm và mạo phạm vùng đất thiêng liêng của người da đỏ.

Bản thân người da đỏ cũng cực lực phản đối việc xây dựng đường ống dẫn dầu đi qua vùng đất thiêng của họ.

Vào mùa thu năm 2016, các nhà chức trách Mỹ thông báo rằng họ từ chối tuyến đường đã được phê duyệt của Dakota Access Pipeline và sẽ xem xét các lựa chọn nhằm “nắn dòng” cho tuyến đường này.

Tuy nhiên, kể từ khi ông Trump lên nắm quyền, tình hình đã thay đổi.

Trong tháng 1/2017, Tổng thống Donald Trump đã ký một nghị định về việc tiếp tục xây dựng Dakota Access Pipeline.

Bá Thủy - Petrotimes.vn

Theo Neftegaz​
 

Việc làm nổi bật

Top