Mỹ xây thêm hai nhà máy lọc dầu

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 22/3/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Các nhà đầu tư Mỹ lên kế hoạch xây dựng hai nhà máy lọc dầu ở bang Texas, Mỹ, nhằm xuất khẩu nhiều hơn xăng, naphtha, khí hóa lỏng và dầu diesel cho Mexico.

    Trước khả năng cung cấp nhiên liệu thấp kém của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Mexico (Pemex), Công ty Raven Petroleum của Texas có trụ sở ở thành phố Houston đã lên kế hoạch xây dựng một nhà máy lọc dầu với công suất là 55.000 thùng dầu thô/ngày, hơn 14.000 thùng so với công suất của nhà máy lọc dầu của Pemex ở thành phố Madero, bang Tamaulipas của Mexico trong tháng Một vừa qua với mục đích tìm kiếm cơ hội làm ăn mới ở thị trường xăng dầu Mexico.

    [​IMG]
    Dự án được xây dựng trên diện tích 80 hécta này đã nhận được sự ủng hộ của chính quyền bang Texas cũng như sự tham gia của nhiều tập đoàn lớn của Mỹ như Wink Engineering, Watco, Alliant, Thermal Energy Partners, Camin Cargo, R&R Contracting, SGS Petroleum, Sam Carbis Solutions, Basic Equipment và công ty đường sắt Kansas City Southern Lines.

    Với cùng mục tiêu trên, doanh nghiệp MMEX Resourse có trụ sở ở Austin, Texas cũng đang tìm kiếm đối tác cũng như kêu gọi đầu tư vốn khoảng 450 triệu USD nhằm xây dựng nhà máy lọc dầu có công suất 50.000 thùng/ngày.

    Theo dữ liệu thống kê, các quốc gia Mỹ Latinh ngày càng phụ thuộc vào nhập khẩu nhiên liệu từ Mỹ và nhu cầu ngày một tăng trong bối cảnh khó khăn thúc đẩy sản xuất dầu mỏ và nâng công suất lọc dầu trong nước để đáp ứng nhu cầu nội tại.

    Hiện tại, khoảng 30 quốc gia Mỹ Latinh đang nhập khẩu nhiên liệu từ Mỹ, với 2,32 triệu thùng/ngày về dầu diesel, xăng và các nhiên liệu khác chế xuất từ dầu mỏ, tăng 67% so với năm 2011.

    Nhu cầu nhập khẩu nhiên liệu của Mỹ tăng mạnh đối với các nền kinh tế lớn trong khu vực như Brazil (75.000 thùng/ngày, tăng 94%) và Mexico (199.000 thùng/ngày, tăng 29%). Theo thống kê, Mỹ Latinh đã nhập nhiên liệu của Mỹ với giá trị 47 tỷ USD trong năm 2016./.

    Bảo Trung (P/v TTXVN tại Mexico City)​
     

Chia sẻ trang này