Nga đã cắt giảm sản lượng dầu mỏ 156.000 thùng/ngày theo thỏa thuận OPEC

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Nga cho biết họ đã cắt giảm sản lượng dầu mỏ 156.000 thùng/ngày như một phần của thỏa thuận đạt được trong tháng 12, giữa các thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác để giảm sản lượng toàn cầu gần 1,8 triệu thùng/ngày trong 6 tháng.

Phát biểu với các phóng viên tại Moscow, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết Nga đã đi trước hạn với việc cắt giảm sản lượng và rằng dự trữ dầu mỏ trên thế giới sẽ giảm.

dau_13_DSNX.jpeg
Quyết định liệu có hay không kéo dài thỏa thuận, các nhà sản xuất dầu mỏ cần phải đánh giá thị trường sẽ như thế nào trong tháng 3, 4 và 5.

Việc cắt giảm sản lượng của các thành viên trong và ngoài OPEC được đưa ra với mục đích hỗ trợ giá dầu mà đã sụt giảm trong gần hai năm.

Tuy nhiên OPEC đã miễn trừ cắt giảm sản lượng với thành viên chủ chốt Iran và cho phép nước này tăng sản lượng dầu thô 90.000 thùng/ngày để đạt được mức sản lượng 4 triệu thùng/ngày trước khi bị trừng phạt.

Lĩnh vực năng lượng của Iran đã bị thiệt hại bởi các lệnh trừng phạt do Mỹ cầm đầu trong năm 2012, làm giảm lượng xuất khẩu dầu thô của nước này từ 2,5 triệu thùng/ngày xuống gần 1 triệu thùng/ngày.

Do các lệnh trừng phạt được áp đặt bởi Mỹ vàEU, xuất khẩu dầu thô và sản phẩm ngưng tụ của Iran đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1986. Các lệnh trừng phạt này cũng ảnh hưởng tiêu cực tới đầu tư trong lĩnh vực dầu mỏ của Irna, cắt giảm mạnh sản lượng dầu thô của nước này.
Nguồn: VITIC/Reuters​
 

Việc làm nổi bật

Top