Nga dự đoán dầu mỏ ở mức 50usd vào cuối năm 2017

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Bộ Kinh tế Nga, trong một thông báo, đã dự báo giá dầu thô sẽ ổn định ở phạm vi hiện tại là 45-50usd trong hai năm tiếp theo, với sự cải thiện bền vững sẽ bắt đầu vào cuối năm 2017.

Đợt tăng giá mới nhất gần đây, theo báo cáo của bộ, có “tính chất đầu cơ” và sẽ không kéo dài lâu. Điều này đã được chứng minh ngày hôm qua khi Viện Dầu khí Mỹ công bố báo cáo hàng tuần về hàng tồn kho dầu thô, làm rúng động thị trường với mức tăng 4,46 triệu thùng, trong khi hầu hết các nhà phân tích dự đoán giảm và chỉ duy nhất một nhóm – được thăm dò ý kiến bởi Platts – dự báo tăng nhẹ 200.000 thùng.

Trong khi đó EIA cho biết nguồn cung dầu thô tăng 2,5 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 19/08. Tồn kho dầu thô này đang ở mức cao nhất theo mùa từ 1986.

Russia-Seeking-Alternatives-to-Boost-Oil-and-Gas-Production1.jpg

Bộ Kinh tế tiếp tục thêm vào bản tuyên bố nói rằng các nguyên tắc cơ bản của dầu đang di chuyển phù hợp với “các dự báo cơ bản”; đó là, thị trường đang trên đường tiến tới tái cân bằng, với nguồn cung dư thừa đang giảm dần. Nhưng quá trình này sẽ mất một khoảng thời gian.

Nga là một trong những nhà sản xuất vô cùng quan tâm đến một mức giới hạn sản xuất, vì nước này phụ thuộc rất nhiều vào nguồn thu từ dầu mỏ. Giống như những người khác ở vị trí này, tuy nhiên, có vẻ như Moscow là nước duy nhất nhận thức rõ ràng rằng giới hạn nguồn cung này sẽ không sớm xuất hiện.

Thủ tướng Dmitry Medvedev ngày hôm qua công bố thâm hụt ngân sách cho năm 2016 có thể vượt quá 3% GDP. Điều này, ông nói, là nhiều hơn so những gì chính phủ đã kế hạoch, bởi vì các dự định chính phụ đã được thực hiện trên cơ sở dầu thô ở mức 50usd. Kịch bản hơn 3% sẽ diễn ra nếu dầu giảm xuống dưới mức giá này, mà có rất nhiều khả năng sẽ liên tiếp xảy ra cho đến cuối năm khi do trường tiếp tục rất dễ biến động mặc dù các nguyên tắc cơ bản là tương đối không thay đổi.

Tối hôm qua, West Texas Intermediate giao tháng Mười giảm 1,33usd tương đương 2,8% chốt ở mức 46,77usd/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Đây là mức chốt phiên thấp nhất từ 16/08. Brent giao tháng Mười chốt ở mức giảm 91 cent tương đương 1,8% còn 49,05usd/thùng trên sàn ICE London. Brent chênh lệch cao hơn WTI là 2,28usd.

Nguồn: xangdau.net​
 

Việc làm nổi bật

Top