Nga, Iran ký bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực khí đốt

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga và Công ty Dầu khí Quốc gia Iran (NIOC) đã ký bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực khí đốt.

081130_tuyen-bo-chung-nga-iran-khang-dinh-quyet-tam-chong-khung-bo-quoc-te.jpg

Ngày 28/3, kết thúc cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Iran Hassan Rouhani đang ở thăm Moskva, Tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga và Công ty Dầu khí Quốc gia Iran (NIOC) đã ký bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực khí đốt.

Bên cạnh đó, theo phóng viên TTXVN tại Nga, Gazprom và NIOC cũng ký một thỏa thuận về bảo mật thông tin.

Trước đó, Đại sứ Nga tại Iran Levan Dzhagaryan cho biết Gazprom đang thỏa thuận với NIOC và Công ty Khí đốt Quốc gia Iran (NIGC) nội dung bản ghi nhớ về hợp tác khai thác các mỏ dầu khí.

Theo ông Dzhagaryan, Moskva cũng để ngỏ khả năng thành lập các tập đoàn khai thác mỏ ở Iran.
Tháng 12/2016, Iran đã giải quyết xong những vấn đề liên quan đến các khoản nợ đối với Gazprom liên quan đến dự án khai thác mỏ South Pars.

Gazprom tham gia dự án liên doanh với công ty Total (Pháp) và Petronas (Malaysia) về việc cung cấp trang thiết bị cho tổ máy thứ hai và thứ ba của mỏ South Pars.

NIOC đã đền bù cho những công ty tham gia dự án, nhưng từ năm 2010 việc chi trả tiền đền bù bị đình trệ do phương Tây tăng cường các biện pháp trừng phạt Iran./.

TTXVN​
 

Việc làm nổi bật

Top