Nga khôi phục đường ống dẫn dầu diesel cung cấp sang Ukraine

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Nga không cung cấp nhiên liệu cho Belarus qua đường ống, nhiên liệu được vận chuyển qua Belarus sang Ukraine và châu Âu.

Nhà tư vấn cho chủ tịch đường ống và thư ký báo chí Igor Dyomin trả lời Interfax “Transneft chưa bao giờ cung cấp các sản phẩm dầu mỏ cho Belarus qua đường ống. Nhiên liệu diesel qua đường ống Belarus sang Ukraine”.

Ông cho biết nguồn cung dầu diesel sang Ukraine được phục hồi.

Ông cho biết “Rosneft đã xử lý tất cả các tài liệu cần thiết và việc bơm đã được phục hồi. Khoảng 140.000 tấn có thể được bơm trong tháng 3”.

Công ty Belneftekhim đã trả lời Interfax rằng họ không có bất kỳ thông tin về hạn chế cung cấp sản phẩm dầu mỏ của Nga sang Belarus. Thư ký báo chí của Bộ Ngoại giao Marina Kostyuchenko cho biết thị trường trong nước được cung cấp với một khối lượng đủ, sản xuất bởi các nhà máy lọc dầu Belarus.

dau_9_ITCV.jpeg

Thông tin nổi lên tại một số cơ sở truyền thông Belarus về khả năng hạn chế cung cấp các sản phẩm dầu mỏ từ các công ty của Nga. Nguồn tin trích dẫn một bức thư của Bộ trưởng Năng lượng Nga nói về việc không có một lô hàng lớn các sản phẩm dầu mỏ của Nga, đặc biệt dầu diesel, chuyển sang các công ty Belarus do khả năng chế biến dầu lớn tại Belarus.

Tuần trước, các nguồn tin trả lời Interfax rằng đường ống cung cấp của dầu diesel Nga sang Ukraine đã bị dừng một tháng do Cơ quan liên bang Kiểm soát Kỹ thuật và Xuất khẩu của Nga FSTEC không xử lý các tài liệu cần thiết. Trong khi đó cơ quan này cho biết thông tin về quyết định ngừng cung cấp dầu diesel qua đường ống sang Ukraine của FSTEC đã không phù hợp với thực tế. FSTEC cho biết nguồn cung dầu diesel sang Ukraine đang được cấp phép sử dụng, dựa trên cơ sở phân tích rủi ro toàn diện liên quan tới khả năng họ sẽ sử dụng vì lợi ích của cấu trúc quân sự Ukraine.

Cơ quan báo chí của Bộ Năng lượng Nga cho biết “Nga không có các thỏa thuận liên chính phủ để cung cấp sản phẩm dầu mỏ cho Hungary và Ukraine. Các nguồn cung cấp diesel tại các khu vực này được thực hiện bởi các cơ sở kinh doanh, dựa trên tính khả thi kinh tế của họ. Do đó nói về Nga cắt cung cấp là không đúng”.

Cùng thời điểm này, bộ bổ sung rằng theo nhà điều hành đường ống của Nga, Transneft các nguồn cung cấp đã bị ngừng vào 8/2/2017, do các hợp đồng xuất khẩu sản phẩm dầu mỏ đang được đàm phán lại.
Nguồn: VITIC/Reuters​
 

Việc làm nổi bật

Top