Nga tuyên bố sẽ tăng sản lượng, giá dầu thô mất mốc 50 USD

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Dầu thô tiếp tục trượt giá vào hôm thứ hai do tín hiệu OPEC kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác ngày càng lu mờ. Cùng lúc đó Nga cho biết nước này tăng sản lượng nếu thỏa thuận cắt giảm hết hạn.

Theo công bố của các quan chức ngành dầu khí Nga và chi tiết bản kế hoạch đầu tư của các các công ty cho thấy sản lượng dầu thô của Nga có thể tăng tới mức cao nhất trong vòng 30 năm nếu OPEC và một số nước ngoài tổ chức không kéo dài thỏa thuận cắt giảm qua tháng 6.

140702092456-us-oil-refinery-russia-1024x576.jpg

Tuần trước giá dầu lao dốc 7% một phần là do dấu hiệu Mỹ tăng sản lượng dầu đá phiến, phá vỡ nỗ lực của OPEC và một số nước thành viên ngoài tổ chức trong việc cắt giảm sản lượng khai thác khoảng 1,8 triệu thùng/ngày trong 6 tháng đầu năm 2017.

Kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Hai, giá dầu WTI kỳ hạn giảm 39 cent xuống còn 49,23 USD. Cùng lúc đó, giá dầu Brent kỳ hạn cũng giảm 33 cent xuống còn 51,63 USD/thùng.

Giá xăng kỳ hạn cũng giảm 1,2% do các nhà máy lọc dầu quay trở lại hoạt động sau thời gian bảo dưỡng.

Việc Mỹ tăng số lượng giàn khoan và sản lượng đã kéo giá dầu thô đi xuống. Tuần trước, số lượng giàn khoan của Mỹ đã tăng lên 688 giàn, đánh dấu lần tăng tuần thứ 14 liên tiếp. Mỹ kỳ vọng rằng trong tháng 5 sẽ đẩy sản lượng dầu đá phiến lên mức cao nhất trong vòng 2 năm.

Kể từ giữa năm 2016, sản lượng khai thác dầu thô của Mỹ tăng 10% đạt mức 9,3 triệu thùng/ngày- gần bằng sản lượng khai thác của Ả-rập Saudi.

NDH.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top