Ngành dầu khí Nigeria bị ảnh hưởng bởi đình công

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Công đoàn lao động dầu khí Nigeria đã bắt đầu cuộc đình công trên cả nước, làm ảnh hưởng tới các cây xăng và tàu chở dầu, trong khi các công nhân trong ngành dầu khí đã đóng cửa 7 trạm vận chuyển dầu thô ở Niger Delta.

stacks.niger.delta.cnn.jpg

Cuộc đình công nhằm phản đối về tiền lương và việc sa thải lao động. Liên đoàn công nhân ngành dầu và khí tự nhiên Nigeria (Nupeng) là một trong vài liên đoàn lao động mà đã chỉ trích các công ty dầu khí về việc sa thải nhân công trong vài tháng qua.

Nupeng cho biết cuộc đình công này sẽ kéo dài 3 ngày và khoảng 10.000 công nhân tham gia.
Cogent Ojobo, chủ tịch liên đoàn cho biết các cán bộ công đoàn đã tổ chức buổi nói chuyện với Bộ trưởng lao động ở thủ đô Abuja vào cuối ngày hôm qua.

“Nếu các vấn đề được giải quyết và một thông cáo được ký kết thì cuộc đình công sẽ kết thúc”.

Ông cũng cho biết các công nhân đã đình công tại 7 trạm vận chuyển dầu thô ở trong và xung quanh thị trấn Oleh.

“7 trạm vận chuyển dầu thô thuộc sở hữu của NPDC đã bị công nhân đóng cửa và hiện vẫn đang bị đóng vì các công nhân được thuê theo hợp đồng không được trả lương ”.

Nigeria đã bị ảnh hưởng nặng bởi giá dầu sụt giảm trong hai năm qua, điều này đã đẩy nước này vào cuộc suy thoái. Một loạt các cuộc tấn công của phiến quân ở phía nam Niger Delta trong suốt năm 2016 đã gây cản trở cho sản xuất.

Tuần trước, Nupeng đã tổ chức một cuộc đình công tại kho chứa nhiên liệu của Total để phản đối việc sa thải, nhưng đã tạm hoãn sau 1 ngày sau khi đạt được thỏa thuận. Nhưng không có thêm chi tiết nào về thỏa thuận này.

Ndu Ughamadu, phát ngôn viên cho công ty phát triển dầu khí Nigeria, công ty con thuộc Tập đoàn dầu khí nhà nước, cho biết việc kiểm tra đang được thực hiện để xác minh xem liệu các trạm vận chuyển dầu thô có bị ảnh hưởng hay không.

Nguồn tin: xangdau.net​
 

Việc làm nổi bật

Top