Người lao động PVEP quyết tâm chung lưng đấu cật

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 4/3/2015, Công đoàn Tổng công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí Việt Nam (PVEP) đã tổ chức Hội nghị đối thoại với người lao động tại hai đầu cầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha, Chủ tịch HĐTV PVEP Hoàng Ngọc Đang, Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải, Chủ tịch Công đoàn PVEP Nguyễn Văn Cư, các Thành viên HĐTV, Phó tổng giám đốc, lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, các phòng ban chuyên môn cùng hơn 500 cán bộ công nhân viên đại diện cho người lao động PVEP.

Vào thời điểm giá bán dầu thô có mức thấp nhất trong vài thập kỷ, PVEP cũng như các doanh nghiệp thăm dò khai thác (E&P) dầu khí gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Từ đó các doanh nghiệp trên thế giới và cả Việt Nam đều lên kế hoạch tiết giảm chi phí sản xuất, dừng giãn các dự án thăm dò và khai thác dầu khí. Đặc biệt có hàng trăm ngàn lao động ngành dầu khí bị sa thải, nghỉ luân phiên, chờ việc. Trước tình hình đó, việc tổ chức đối thoại với người lao động là sự cần thiết, đáp ứng nhu cầu chính đáng của người lao động.

IMG_1356-600x414.jpg

Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải chia sẻ thông tin với người lao động về tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty
Mở đầu hội nghị, Bí thư Đảng ủy PVEP Hoàng Ngọc Đang đã thay mặt Đảng bộ PVEP nói chuyện với người lao động về Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bí thư Hoàng Ngọc Đang đã dẫn dắt câu chuyện về lịch sử Đảng, những thành tựu kinh tế, chính trị, xã hội mà Đảng, nhà nước và nhân dân ta đã đạt được trong 30 năm đổi mới như một người anh cả trong gia đình nói chuyện cùng anh em trong gia đình. Từ đó, anh nhấn mạnh một điểm rằng bất cứ sự “chuyển động” nào cũng nên đánh giá, nhìn nhận “bằng cả 2 mắt”. Đó chính là biểu hiện của sự phát triển và cũng là thời điểm để chứng tỏ bản lĩnh của người dầu khí trước sóng gió thị trường.

Tiếp nối chương trình, Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải đã thay mặt lãnh đạo Tổng công ty thông báo đến người lao động những thông tin mới nhất về tình hình sản xuất kinh doanh. Đáng chú ý là dù tình hình giá dầu xuống thấp, rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh khi PVEP phải tiết giảm tối đa các chi phí đầu tư, cắt giảm thu nhập của người lao động nhưng PVEP vẫn hoàn thành 101% kế hoạch khai thác dầu thô trong 2 tháng đầu năm 2016, đảm bảo an ninh năng lượng cho phát triển kinh tế đất nước.

Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải cũng chỉ rõ với người lao động về 3 phương án cơ bản đối phó với giá dầu khi giá dầu ở mức 60 USD/thùng, 30 USD/thùng và dưới 30 USD/thùng cùng với bức tranh tổng thể về các dự án thăm dò, tình hình khai thác của các lô dầu khí và đặc biệt là thông tin về tài chính chung của Tổng công ty.

Thay mặt lãnh đạo Công ty, Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải đã trả lời ngay lập tức những vấn đề mà người lao động PVEP lo lắng, thắc mắc đồng thời đưa ngay ra những giải pháp để giải quyết. Trong đó có những vấn đề sát sườn với người lao động như giảm thu nhập thì phải giảm như thế nào, giảm bao nhiêu, lộ trình giảm thu nhập ra sao, nếu cả hai vợ chồng cùng làm tại PVEP thì Công ty sẽ hỗ trợ tạo việc làm cho một trong hai để đảm bảo kinh tế gia đình hay không, vấn đề về bảo hiểm nhân thọ…

Theo Chủ tịch Công đoàn PVEP Nguyễn Văn Cư cùng đại diện người lao động tại hai điểm cầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải đã giải đáp thỏa đáng 8 nhóm câu hỏi của người lao động về mọi phương diện từ kế hoạch sản xuất kinh doanh, tài chính, an sinh xã hội, tiền lương, bảo hiểm, chế độ tiết kiệm của lãnh đạo, cần hỗ trợ của PVN như thế nào và mục tiêu trong năm 2016 của PVEP.

Trước sức quy tụ lòng người của lãnh đạo PVEP, tập thể người lao động Tổng công ty đã bày tỏ quyết tâm chung lưng đấu cật, thắt chặt đoàn kết, tăng cường lao động sáng tạo, chấp nhận giảm thu nhập để không phải sa thải bất cứ một đồng nghiệp nào.

IMG_1354-600x400.jpg

Phát biểu tại Hội nghị, Phó chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha đã bày tỏ sự xúc động trước hào khí, tinh thần đoàn kết của người lao động PVEP. Phó chủ tịch Nguyễn Mạnh Kha khẳng định đây là Hội nghị người lao động xứng đáng được tuyên truyền rộng rãi trong ngành dầu khí, thể hiện một tinh thần nhân văn cao cả đúng với truyền thống của người dầu khí Việt Nam.

Hội nghị đã thổi bùng lên ngọn lửa tự hào, người lao động PVEP với tấm lòng nhân ái, sự đoàn kết nhất trí một lòng đã, đang và luôn là lá cờ đầu cho lãnh đạo các đơn vị thành viên, người lao động trong ngành dầu khí noi theo.

Thanh Công - Công Đoàn Dầu khí​
 

Việc làm nổi bật

Top