Người mang lại tài lộc cho gia chủ

stntgk_509

New Member
Các vị thần Nội thất Gia Khánh tài khá nhiều, nhưng được nhận định là thần tài đóng vai trò quan trọng chỉ có bốn vị, đó là: thần tài võ Triệu Công Minh và Quan Công, thần tài văn Tỷ Can và Phạm Lãi. Bốn vị thần tài văn, võ này được dân gian gọi chung là thần chính tài.
Triệu Công Minh: thần tài nổi tiếng nhâ't
Triệu Công Minh, hay còn gọi là Triệu Huyền Đàn, là vị thần tài có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong dân giah. Tương truyền ông là người núi Chung Nam - Thiểm Tây, cuối đời Tần, chạy loạn vào núi Nga Mi tu luyện, sau đắc đạo thành tiên. Do có công trợ giúp cho lò đan của Trương Đạo Lăng, được Ngọc Đế phong làm Huyền Đàn Nguyên soái. Trong phả hệ các thần tiên của Đạo giáo, Triệu Công Minh vốn là âm thần, là một trong năm vị đại ôn thần, có khả năng điều khiển sấm chớp, hô gió gọi mưa, trừ bệnh diệt tai. Đến thời Minh, trong sự tích "Phong thần bảng", ông được Khương Tử Nha nội thất chung cư nhỏ 50m2 phong làm Long Hổ Huyền Đàn Chân Quân, chủ quản vàng bạc tiền tài, ban phúc lành, và đã trở thành một vị thần tài chân chính.
Quan Công: thần tài trung nghĩa
Quan Công, tức Quan Vũ, một đời trung nghĩa hiên ngang, trung thành tuyệt đối, nên được cả ba phái Nho, Phật, Đạo tôn sùng. Đến đời Minh, Thanh, ông được phong làm Quan Thánh nhân, tôn xưng là "người trung nghĩa bậc nhất thiên cổ". Quan Công vốn là một trong bốn vị hộ pháp của Đạo giáo, nhưng đến nay, ông được Đạo giáo thờ phụng như một vị thần tài. Tương truyền kiếp trước của Quan Đế là long thần ở đầm núi Lôi Thủ, do hút nước sông Hoàng Hà để cứu nhân dân ngộ nạn, đắc tội với thiên đình, nên phải đầu thai xuống trần gian. Những người theo nghiệp buôn bán kinh nội thất chung cư 50m2 doanh kính trọng tấm lòng trung nghĩa của ông, nên coi ông là thần bảo hộ của thương giới, sau đó thờ cúng ông như một vị thần tài.
Tỷ Can: thần tài văn công chính vô tư
Tỷ Can vốn là chú ruột của Trụ Vương, là người công bằng chính trực, do thang thắn can gián Trụ Vương, nên đã bị bạo chúa mổ ngực moi tlm. Theo dân gian, Tỷ Can giận dữ trước sự bạo ngược của vua Trụ, tự rạch ngực mình móc tim ném đi, rồi rời khỏi cung điện, đem tiền bạc châu báu ban phát cho nhân dân. Do vô tư (không còn trái tim), nên ông rất công bằng chính đáng, không bao giờ lừa gạt bớt xén của ai. Bởi đó, người đời sau tôn ông là thần tài công bằng.
Phạm Lãi: thẩn tài văn làm giàu có đạo
Phạm Lãi, hay còn có tên là Đào Chu Công, vốn là mưu thần của Việt
Vương Câu Tiễn thời Xuân Thu, phò tá Việt Vương đánh bại nước Ngô, thành tựu bá nghiệp. Do lo sợ Việt Vương "hết thỏ giết chó săn", ông đã rời khỏi triều đình, đến nước Tề lập nghiệp kinh doanh, ba lần phát tài nội thất cho nhà chung cư nhỏ cực lớn, nhưng đều đem tiền của bố thí cho dân chúng. Bởi vậy, ông được dân gian tôn làm thần tài. Do ông đa mưu túc trí, nên còn được gọi là thần tài trí tuệ.
Tay cầm san hô, đại diện cho Triệu Công Minh và Quan Vũ.
Đẩu đội mũ Tể tướng, tay cầm ngọc nhưý, đai diên choTỷ Can và Phạm Lãi.
Lợi Thị tiên quan vốn tên là Diêu Thiếu Tư, là đệ tử của thần tài Triệu Công Minh, sau được Khương Tử Nha phong làm thần ban phúc lành.
Lưu Hải hý thiềm: Mang theo cóc vàng nhả ra tiền vàng, đi đến đâu cũng phân phát tiền bạc, cứu tế dân nghèo, nội thất cho chung cư nhỏ nên được gọi là thần tài sống.
Tiến Bảo lực sĩ: Tay đẩy chiếc xe một bánh, chứa đầy tiền bạc, đĩnh vàng, lá xanh, châu báu.
 

Việc làm nổi bật

Top