Nhà máy đốt rác thành điện đầu tiên ở Việt Nam nổi lửa

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 16/9, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị (URENCO) phối hợp với Tổ chức Phát triển công nghệ công nghiệp và năng lượng mới Nhật Bản (NEDO) đã tổ chức Lễ nổi lửa Nhà máy xử lý chất thải công nghiệp để phát điện tại Nam Sơn, huyện Sóc Sơn.

20160916161425-1.jpg

Dự án có công suất xử lý 75 tấn/ngày chất thải công nghiệp và nguy hại, đồng thời tận dụng nhiệt phát điện với công suất 1930kW. Lượng điện này một phần sẽ được phục vụ cho hoạt động nhà máy còn lại sẽ hòa lưới điện quốc gia.
Sau 22 tháng triển khai thi công, công trình được thực hiện Lễ nổi lửa, đánh dấu quan trọng trong tiến trình thực hiện dự án.

Ngay sau lễ nổi lửa Nhà máy sẽ tiến hành đốt thử và đến tháng 12/2016 sẽ vận hành thương mại.

20160916161425-2.jpg

Ông Nguyễn Xuân Huynh, Phó tổng giám đốc URENCO cho biết, đây là dự án mẫu, được phía Nhật Bản tài trợ nhằm xây dựng nhà máy xử lý rác thải công nghiệp để phát điện đầu tiên tại Hà Nội.

Phía Nhật Bản cung cấp toàn bộ phần thiết bị của Nhà máy và chuyển giao công nghệ. Phía Việt Nam xây dựng phần móng, hạ tầng kỹ thuật liên quan, lắp dựng và đưa vào sử dụng dây chuyền công nghệ nhà máy.

Hệ thống xử lý chất thải công nghiệp để phát điện tại Nam Sơn là một mô hình kiểu mẫu đầu tiên tại Việt Nam, áp dụng công nghệ lò đốt tiên tiến của Nhật Bản để tái sử dụng nguyên liệu chất thải để biến thành điện năng.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 645 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Tổ chức Phát triển công nghệ công nghiệp và năng lượng mới Nhật Bản (NEDO) là 1.770 triệu yên (tương đương hơn 472 tỷ đồng), phần vốn đối ứng hơn 173 tỷ đồng.
Vietnamnet.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top