Nhà máy lọc dầu lớn nhất châu Phi sử dụng công nghệ Đức

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Với đơn đặt hàng trị giá hàng chục triệu đô la, MAN Diesel & Turbo (Đức) sẽ cung cấp hai dây chuyền nén cho nhà máy lọc dầu lớn nhất Châu Phi có tổng vốn đầu tư khoảng 12 tỷ USD mà Công ty lọc dầu Dangote của Nigeria đang xây dựng tại Khu vực thương mại tự do Likiki thuộc thủ đô Lagos.

nha-may-loc-dau-lon-nhat-chau-phi-su-dung-cong-nghe-cao-cua-duc.jpg

Nhà máy được xây dựng nhằm đáp ứng 100% nhu cầu nhiên liệu của Nigeria cũng như giúp quốc gia sản xuất dầu thô lớn nhất châu Phi này nâng cao năng lực chế biến và giảm dần phụ thuộc vào nhiên liệu nhập khẩu.

Mỗi dây chuyền nén hiệu suất cao của MAN Diesel & Turbo bao gồm một thiết bị nén trục được điều khiển bởi một tua bin hơi với công suất ~30 MW. Cùng với gói phụ trợ toàn diện, các dây chuyền này sẽ được sử dụng trong quá trình vận hành phân xưởng cracking xúc tác tầng sôi (FCC) và hỗ trợ việc sản xuất nhiên liệu.

Thiết bị được chế tạo tại xưởng sản xuất của MAN đặt ở khu vực công nghệ Turbomachinery của Đức và dự kiến được giao trong năm 2018, trong khi việc vận hành toàn bộ nhà máy lọc dầu dự kiến sẽ được bắt đầu trong năm 2019.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)​
 

Việc làm nổi bật

Top