Nhà máy lọc dầu Ras Laffan 2 (Qatar) chính thức hoạt động

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Qatargas Operating, công ty con của Qatar Petroleum, đã chính thức chạy thử nhà máy tách condensate công suất 146.000 thùng/ngày trong Nhà máy lọc dầu Laffan 2 (LR 2), khu Liên hợp lọc dầu Laffan tại thành phố công nghiệp Laffan, Doha, Qatar.

Dự án LR 2 sẽ nâng sản lượng condensate của Khu liên hợp Laffan lên gấp đôi, đạt 292.000 thùng/ngày, phù hợp mục tiêu đề ra trong Tầm nhìn Qatar vào năm 2030, xây dựng một nền kinh tế bền vững và nâng cao đời sống ở nước này.

Qatargas%20Operating%20Co%20Ltd%20Laffan%20Refinery.jpg

Được thiết kế để giảm mức độ khí thải và không đốt bỏ khí dư trong khi vận hành, nhà máy condensate cũng bao gồm một phân xưởng xử lý nước thải để xử lý và tái chế nước công nghiệp từ cả hai nhà máy lọc dầu Laffan 1 (LR 1) và LR 2, sau đó, được tái sử dụng để cung cấp cho nồi hơi và làm mát, làm giảm lượng nước tiêu thụ của nhà máy cũng như giảm lượng nước thải công nghiệp đã qua xử lý.

LR 2, bắt đầu đi vào sản xuất thương mại cuối năm 2016, xử lý condensate từ mỏ siêu khổng lồ phía Bắc để sản xuất naphta, nhiên liệu phản lực có lưu huỳnh thấp, đạt chuẩn Euro 5, cùng propan, butan và diesel có hàm lượng lưu huỳnh cực thấp.

Dự án LR2, trị giá 1,5 tỷ USD, do Qatargas điều hành, là liên doanh của Qatar Petroleum 84%, Total SA 10%, Cosmo Oil Công ty TNHH 2%, Idemitsu Kosan Co. Ltd. 2%, Mitsui & Co. Ltd. 1%, và Marubeni Corp. 1%

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)​
 

Việc làm nổi bật

Top