Nhà máy Xử lý khí Cà Mau sắp đi vào sản xuất thương mại

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Dự án Nhà máy Xử lý khí Cà Mau (GPP) công suất 6,2 triệu m3/ngày sẽ kết thúc giai đoạn chạy thử và chính thức đi vào sản xuất thương mại trong tháng 6 tới đây.

094503_nha-tha-u-ptsc-va-posco-dang-kie-m-tra-vie-c-la-p-da-t-thie-t-bi-du-o-ng-o-ng-da-n-khi-.JPG

Theo ông Nguyễn Tiến Hải, Phó trưởng Ban quản lý dự án Nhà máy, đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành 99% khối lượng công việc. Dự án cũng đã chạy thử được 2,5 triệu giờ an toàn và không xảy ra bất cứ một sự cố nào.

Dự án Nhà máy Xử lý khí Cà Mau có tổng mức đầu tư 300 triệu USD do Tổng Công ty khí PV Gas làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng nhằm giúp chế biến sâu nguồn khí khai thác từ mỏ PM3, lô 46-CN và cho ra các sản phẩm có giá trị cao là khí hoá lỏng LPG và hỗn hợp hydrocarbon lỏng Condensate.

Ông Hải cũng cho biết, với công nghệ hiện đại nhất hiện nay của UOP (Mỹ), Dự án có hiệu suất thu hồi sản phẩm lên tới 97%, cao hơn nhiều so với dự án xử lý khí Dinh Cố trước đó. Đặc biệt, với công nghệ xử lý nước thải tiên tiến nhất hiện nay của Greentech cũng như Dự án không sử dụng hoá chất để súc rửa đường ống nên nguồn nước thải từ nhà máy sau khi qua khu vực xử lý hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường.

Theo dự kiến, khi đi vào hoạt động chính thức trong tháng 6 tới đây, nhà máy sẽ sản xuất được 600 tấn khí hoá lỏng LPG/ngày và 34 tấn condensate/ngày, góp phần đảm bảo nguồn cung khí hoá lỏng và condensate cho thị trường trong nước cũng như tạo ra nhiều việc làm mới cho người lao động./.
Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN​
 

Việc làm nổi bật

Top