Nhân ái PV Drilling

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Năm 2015 khó khăn là vậy nhưng vào dịp cuối năm Ất Mùi đầu năm Bính Thân 2016, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) và Tổ chức Công đoàn đã có nhiều hoạt động chăm lo toàn diện đời sống người lao động (NLĐ) và thực hiện công tác an sinh xã hội trên cả nước, góp phần mang mùa xuân ấm áp đến nhiều gia đình, miền quê.

Một trong những tổ chức công đoàn mạnh của ngành Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) là Công đoàn PV Drilling. Ngày 27-1-2016, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo PV Drilling và Công đoàn PV Drilling đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho NLĐ PV Drilling đang làm việc tại Vũng Tàu. Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan có nhiều tình cảm nhắn gửi đến NLĐ PV Drilling và CĐ DKVN đã trích 130 triệu đồng hỗ trợ cho NLĐ nghỉ chờ việc quá 3 tháng cũng như trao 10 suất quà cho phụ nữ nghèo là cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của PV Drilling.

Hôm ấy kỹ sư Đào Viết Tuấn (PVD Logging) đã đại diện cho 260 NLĐ nghỉ chờ việc của PV Drilling chia sẻ: “Với tình hình giá dầu giảm sâu, không chỉ ở trong nước mà trên thế giới, rất nhiều công ty đã phải cắt giảm nhân sự tối đa, hàng trăm ngàn NLĐ bị mất việc làm. Trong bối cảnh khó khăn đó, nhờ chính sách hỗ trợ của tổng công ty và tổ chức công đoàn mà CBCNV như chúng tôi vẫn còn được nằm trong diện nghỉ chờ việc. Không chỉ vậy, ban lãnh đạo và công đoàn vẫn quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ bằng việc tổ chức những buổi liên hoan, gặp gỡ cuối năm, chúc tết và có những phần quà động viên chúng tôi trong thời điểm khó khăn nhất. Đó là một nét văn hóa rất riêng, giàu tính nhân văn của NLĐ ngành Dầu khí nói chung và PV Drilling nói riêng”.

nhan-ai-pv-drilling.jpg

Bên cạnh hoạt động thăm hỏi, chúc tết thì Công đoàn PV Drilling đã tổ chức gói bánh chưng - một hoạt động rất có ý nghĩa trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. Đồng thời, tổ chức tặng quà tết cho NLĐ nghỉ chờ việc cũng như trao thêm 10 phần quà cho phụ nữ nghèo, góp phần mang lại mùa xuân ấm áp cho NLĐ đang gặp khó khăn.

Đồng chí Hồ Trọng Thoán, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling chia sẻ bên cạnh những hoạt động chăm lo tết và an sinh xã hội của công đoàn tổng công ty, các công đoàn cơ sở thành viên của PV Drilling cũng chủ động tổ chức các hoạt động có ý nghĩa nhân dịp tết Bính Thân 2016. Tiêu biểu là Công đoàn PVD DD đã kêu gọi ủng hộ chị Phạm Thị Ngọc Vân, nhân viên tạp vụ của PVD DD bị bệnh hiểm nghèo với số tiền đã quyên góp được là 180 triệu đồng từ CBCNV PVD DD và 74,5 triệu đồng từ CBCNV Khối Văn phòng tổng công ty. Số tiền này đã được trao cho chị Vân trước thềm tết Bính Thân, góp phần chi trả chi phí chữa bệnh và mang lại sức sống mới, niềm tin mới cho chị và gia đình khi bước sang năm mới.

Trong khó khăn chung của đơn vị, bên cạnh chăm lo đời sống của người lao động tại PV Drilling thì tổ chức công đoàn cũng dành nhiều phần quà với nhiều hoạt động an sinh xã hội trên cả nước. Trong đợt rét đậm, rét hại tại miền Bắc cuối tháng 1-2016, Công đoàn PV Drilling đã trích kinh phí tặng 450 phần quà có ý nghĩa (áo ấm) cho các cháu mầm non tại Trường mẫu giáo Đình Phùng, huyện Kiến Xương và Trường mẫu giáo Thụy Trường, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Hồ Trọng Thoán cho biết, đợt rét đậm, rét hại vừa qua đã gây nhiều khó khăn cho bà con ở phía bắc, tại các trường học ở vùng sâu vùng xa, nhiều cháu học sinh mặc áo cộc đến trường, quần áo rất phong phanh trong cái lạnh cắt da cắt thịt. Chúng tôi, dù đang gặp khó khăn nhưng không thể làm ngơ được. Vì thế những chiếc áo ấm của PV Drilling tức tốc được chuyển đến cho các cháu đang học mầm non tại hai trường mẫu giáo ở tỉnh Thái Bình kịp thời xóa tan cái lạnh của mùa đông giá buốt để đón một mùa xuân ấm.

Trước đó, vào các ngày từ 13 đến 16-1-2016, hưởng ứng phong trào do Báo Năng lượng Mới phát động, Công đoàn PV Drilling đã cử cán bộ tham gia hoạt động an sinh xã hội tại các tỉnh miền núi Tây Bắc và tài trợ số tiền 100 triệu đồng để ủng hộ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. Đã 3 năm qua, Công đoàn PV Drilling đều tham gia cùng đoàn công tác của Báo Năng lượng Mới để thực hiện công tác an sinh xã hội miền núi Tây Bắc. Mỗi chuyến đi là một dịp để công đoàn viên PV Drilling hiểu hơn về cuộc sống của người dân sống ở vùng sâu vùng xa, vùng biên giới và có những chia sẻ về vật chất - tinh thần để người dân nơi đây bớt đi phần nào những nhọc nhằn, vất vả. Sau đó, vào ngày 21-1, Công đoàn PV Drilling cử đoàn công tác từ thiện tham gia chương trình “Mùa xuân biên giới” tại tỉnh Bình Phước. Tại đây, đoàn đã tặng 150 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng) cho các hộ nghèo tại các xã biên giới, góp phần giúp đồng bào có một cái tết đầm ấm, an vui.

Không chỉ hướng đến những nơi xa xôi, đang chịu sự khắc nghiệt của thời tiết mà công đoàn PV Drilling cùng Đoàn Thanh niên tham gia hoạt động “Mùa xuân biển đảo” do Thành đoàn TP HCM, Nhà Văn hóa Thanh niên và Báo Tuổi trẻ phát động vào ngày 13-1-2016 tại TP Vũng Tàu. Đoàn công tác của Công đoàn, Đoàn Thanh niên PV Drilling đã đến thăm, tặng quà cho nhà giàn DK1 Lữ đoàn 171 Quân chủng Hải quân, các đồn biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Vùng Cảnh sát biển 3. Đây cũng là dịp để đoàn viên thanh niên và công đoàn viên PV Drilling tìm hiểu về tình hình biển đảo hiện nay. PV Drilling có 5 giàn khoan biển và mỗi giàn khoan biển được ví như một cột mốc chủ quyền trên Biển Đông. Do đó những hoạt động giao lưu đầu xuân với Lữ đoàn 171 Quân chủng Hải quân, đồn Biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu và Vùng Cảnh sát biển 3 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc gắn kết tình quân dân.

Một số hoạt động nổi bật khác, như thông lệ hàng năm, PVD Logging tổ chức chương trình từ thiện cho học sinh nghèo vùng xa. Năm nay, đoàn đã đi thăm Trường tiểu học Đăng Hà và Nguyễn Văn Trỗi (huyện Bù Đăng, Bình Phước) và tặng 158 phần quà cho học sinh nghèo cùng người dân bị chất độc da cam. Trong đó, Công đoàn tổng công ty tài trợ bếp ăn cho Trường tiểu học Đăng Hà. Công đoàn PVD Tech đã tổ chức thăm và tặng quà cho 33 gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn PVD Well tổ chức trao 40 suất học bổng trị giá 500 ngàn đồng/suất cho các cháu học sinh nghèo học giỏi tại xã Thụy Duyên, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Như vậy, trong dịp tết Bính Thân 2016 Công đoàn PV Drilling cùng các công đoàn cơ sở thành viên đã có rất nhiều chương trình hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động, có sáng tạo đổi mới phù hợp với tình hình chung, xứng đáng là một trong những tổ chức công đoàn vững mạnh, xuất sắc toàn diện trong CĐ DKVN. Toàn diện không chỉ ở lĩnh vực chăm lo đời sống vật chất và đời sống tinh thần cho NLĐ, ở khả năng thu hút rất đông công đoàn viên tham gia mà Công đoàn PV Drilling còn là nơi có sự phối hợp rất nhịp nhàng, hiệu quả với Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các đơn vị thành viên trong công tác chăm lo toàn diện đời sống NLĐ.

Với tình hình giá dầu giảm sâu, không chỉ ở trong nước mà trên thế giới, rất nhiều công ty đã phải cắt giảm nhân sự tối đa, hàng trăm ngàn NLĐ bị mất việc làm thì việc ban lãnh đạo và Công đoàn PV Drilling luôn quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động bằng việc tổ chức những buổi gặp gỡ cuối năm, chúc tết và có những phần quà động viên NLĐ trong thời điểm khó khăn nhất là rất có ý nghĩa. Đây là một nét văn hóa rất riêng, giàu tính nhân văn của NLĐ ngành Dầu khí nói chung và của NLĐ PV Drilling nói riêng.

Nguyệt Anh
Nguồn:Năng lượng Mới số 499​
 

Việc làm nổi bật

Top