Nhận định thị trường phiên 19/4: Cổ phiếu dầu khí sẽ chịu áp lực rất lớn

Connect Unlimited

Administrator
Thành viên BQT
Bước sang tuần này, khi mà câu chuyện tại Doha thất bại, sẽ khiến cho giá cổ phiếu Dầu khí chịu áp lực rất lớn. Cộng với việc Nhật Bản chịu ảnh hưởng nặng nề do động đất sẽ tác động mạnh đến thị trường.

dau_UXDE.jpg

Phiên cuối tuần 15/4 những tưởng mốc 580 điểm sẽ chính thức được chinh phục sau khi VN-Index tăng mạnh gần 7 điểm chạm đến mốc cao nhất 586 điểm. Nhưng rốt cuộc, mốc 580 điểm là điều gì đó mà thị trường vẫn không thể vượt qua sau khi thị trường đóng cửa. Điều này một phần nào đó sẽ khiến cho tâm lý của nhà đầu tư trở nên nhàm chán và bi quan hơn.

Thực tế, trong tuần qua, nếu chỉ nhìn vào chỉ số, chúng ta vẫn có cái nhìn lạc quan, nhưng thực chất với kiểu xanh vỏ đỏ lòng này đang tạo áp lực rất lớn lên thị trường. Dường như bên bán đang chờ đợi tâm lý hứng khởi nhất của bên mua để có thể bán ra với giá cao. Điều này đồng nghĩa rằng, cho dù VN-Index có tăng chạm đến mốc 600 điểm, thì người hưởng lợi sẽ khó có nhiều. Khi mà những cổ phiếu lớn chạm đến mức cao nhất và khi sứ mệnh của nó đã hoàn thành, thì câu chuyện ngược lại luôn gây ra rất nhiều tác hại đến thị trường.

Bước sang tuần này, khi mà câu chuyện tại Doha thất bại, sẽ khiến cho giá cổ phiếu Dầu khí chịu áp lực rất lớn. Cộng với việc Nhật Bản chịu ảnh hưởng nặng nề do động đất sẽ tác động mạnh đến thị trường. Một lần nữa, nếu như thị trường xuất hiện một phiên giảm mạnh (trên 5 điểm) sẽ là điều bi quan. Trong khi đó trên đồ thị, khối lượng giao dịch cũng đang ngày càng sụt giảm chứng minh một điều rằng, dòng tiền mua vào vẫn đang chậm lại. Nhưng cây nến điều chỉnh liên tục tại mốc 580 khi chạm đến đường trendline giảm giá kể từ Tháng 7/2015 có thể báo hiệu một nhịp điều chỉnh tiếp theo giống như nó đã từng xảy ra. Và nếu như điều này xảy ra, thì rõ ràng mô hình 2 đỉnh lại xuất hiện và nhịp tăng giá chính thức kết thúc.

CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS​
 

Việc làm nổi bật

Top