Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đạt kỷ lục, bỏ xa mức dự báo

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 13/4/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc lên mức cao nhất trong lịch sử vào tháng 3 lên gần 9,2 triệu thùng mỗi ngày, theo dữ liệu hải quan cho thấy hôm thứ Năm, vượt xa dự báo và cho thấy việc tích trữ dầu đáng kể.

    Theo Tổng cục Hải quan, nhập khẩu tháng 3 đạt 38,95 triệu tấn, tương đương 9,17 triệu thùng/ngày. Con số này so với 8.286 triệu thùng/ngày trong tháng 2 và bỏ xa mức kỷ lục 8.57 triệu thùng/ngày trong tháng 12 vừa qua.

    [​IMG]
    Ông Harry Liu, nhà phân tích của IHS Markit, cho biết: "9,2 triệu thùng dầu thô nhập khẩu mỗi ngày chắc chắn là một con số gây sốc. Điều đó có nghĩa là Trung Quốc đã tích trữ gần 1,7 triệu thùng dầu thô mỗi ngày trong tháng 3”.

    Liu cho biết, do đó IHS Markit dự báo nhập khẩu sẽ giảm mạnh xuống sát mức 8 triệu thùng/ngày trong những tháng tới khi việc bảo dưỡng nhà máy lọc dầu tăng lên, và vì không gian của kho chứa giảm.

    Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong quý I tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái lên 104,73 triệu tấn, tương đương 8,49 triệu thùng/ngày.

    Dữ liệu hải quan cũng cho thấy nhập khẩu nhiên liệu chưng cất trong tháng 3 của Trung Quốc tăng 10,2% lên 2,7 triệu tấn, trong khi xuất khẩu tăng gần một phần tư đạt 4,67 triệu tấn.

    Nguồn tin: xangdau.net​
     

Chia sẻ trang này