Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc sẽ vượt 400 triệu tấn trong năm 2017

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Nhu cầu nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao cho đến hết năm nay. Giá dầu thấp và các lo ngại nguồn cung thắt chặt hơn khiến nước này tăng cường nhập khẩu.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc sẽ vượt 400 triệu tấn trong năm nay, một quan chức trong Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc cho biết hôm thứ Ba (25/7). Giá dầu thế giới luôn ở mức thấp và sản lượng khai thác trong nước giảm khiến nước này tăng cường nhập khẩu.

Ngoài ra, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc tăng trong năm nay bởi các lo ngại nguồn cung ở châu Á bị thắt chặt hơn khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) kéo dài thời gian cắt giảm đến hết tháng 3/2018.

Reuters trích lời của ông Zhang Haichao, Phó chủ tịch Tập đoàn Sinopec Group, cho biết nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong năm 2017 tăng khoảng 400.000 thùng/ngày; và nước này sẽ trở thành nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Số liệu của Hải quan Trung Quốc cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, Trung Quốc đã nhập khẩu 212 triệu tấn dầu thô, tương đương nhập 8,55 triệu thùng/ngày, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2016.

3454_tq_nhap_khau_dau.jpg

Nhu cầu nhập khẩu dầu của Trung Quốc tăng bất chấp thị trường đang đang dư thừa nguồn cung nguyên nhiên liệu, buộc các công ty dầu khí Trung Quốc phải lên kế hoạch cắt giảm 10% công suất lọc dầu trong quý 3.

Hồi tháng 6, Trung Quốc đã đưa ra hạn ngạch nhập khẩu dầu thô lần thứ 2. Tổng hạn ngạch năm nay cao hơn năm 2016, giúp củng cố nhu cầu của quốc gia này.

Cũng theo ông Zhang, nhu cầu dầu thô của Trung Quốc vẫn sẽ ở mức cao trong năm 2018 với mức tăng trưởng kỳ vọng ở 2 con số.

Đại Nam

Theo Kinh tế & Tiêu dùng​
 

Việc làm nổi bật

Top