Nhiệt điện Duyên Hải 1 đón dân vào giám sát

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Nhiệt điện Duyên Hải 1 đầu tuần này đã đón đoàn "giám sát đặc biệt" là những người dân thường sống xung quanh khu vực nhà máy vào tham quan với mục đích minh bạch các thông số trước những e ngại về gây ô nhiễm môi trường.

img_0057_IIUN.jpg

Trong buổi tham quan, giám sát nhân dân đầu tiên này, 30 người dân 4 ấp lân cận nhà máy thuộc xã Dân Thành đã được tận mắt chứng kiến nhiều hạng mục của nhà máy liên quan đến vấn đề môi trường như hệ thống bãi xỉ than, quy trình vận chuyển, xử lý xỉ, trung tâm điều hành nhà máy…

Sau đó, lãnh đạo nhà máy cũng đã có buổi đối thoại trực tiếp với người dân, mà chủ yếu là các trưởng, phó ban nhân dân các ấp về những mối quan tâm, vấn đề người dân lo ngại liên quan đến công tác vận hành nhà máy làm sao để giảm thiểu tối đa nguy cơ ô nhiễm môi trường, đặc biệt là vấn đề tro xỉ.

2cangthan_klly.jpg

Ông Đào Văn Chính chủ tịch UBND xã Dân Thành (TX.Duyên Hải) cho rằng nhà máy cần duy trì thường xuyên hoạt động này bởi việc công khai mọi hoạt động của nhà máy cho nhân dântrực tiếp sẽ giúp người dân hiểu rõ hơn về công tác xử lý môi trường giúp người dân an tâm và đồng thuận hơn.

Nhiều kiến nghị của người dân như trồng cây xanh xung quanh bãi xỉ để môi trường được trong lành hơn cũng đã được đại diện nhà máy tiếp thu và cam kết thực hiện.

Ông Âu Nguyễn Đình Thảo, Phó giám đốc nhiệt điện Duyên Hải khẳng định hoạt động mời người dân vào thăm quan nhà máy sẽ được duy trì thường xuyên để công khai hoạt động cho người dân giám sát.
Nguồn: EVN​
 

Việc làm nổi bật

Top