Nhiệt điện Thái Bình hòa tổ máy 1 lần đầu bằng dầu vào lưới điện ngày 19/5/2017

Thảo luận trong 'Điện lực' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 5/5/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Sáng ngày 4/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri theo chuyên đề với cán bộ, nhân viên Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Thái Bình trước kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

    Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

    Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Thái Bình đã báo cáo tới các đại biểu về dự án xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình và tình hình thực hiện dự án đến hết tháng 4/2017. Theo đó, gói thầu EPC của dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình được tổ chức thực hiện theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế theo quy định của Việt Nam và Nhật Bản thông qua Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA. Nhà thầu trúng gói thầu thực hiện thi công gói thầu EPC là Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản) với tổng giá trị hợp đồng khoảng 26.000 tỷ đồng. Đến ngày 23/3/2017, tổ máy 1 đã thực hiện đốt lò hơi lần đầu. Sau đó, lò hơi số 1 được vận hành đốt dầu HFO để phục vụ công tác thông, thổi các đường ống hơi chính, đường ống hơi tái nhiệt nóng, lạnh, đường ống hơi tự dùng... Trong thời gian lò hơi số 1 vận hành thử nghiệm, hệ thống lọc búi tĩnh điện (ESP) được đưa vào vận hành ngay từ đầu khi lò hơi đốt dầu HFO. Hiện nay, nhà thầu EPC đang nỗ lực để phấn đấu hòa tổ máy 1 lần đầu bằng dầu vào lưới điện ngày 19/5/2017.

    [​IMG]
    Cũng tại buổi tiếp xúc, các đại diện cử tri đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến an sinh xã hội cho cán bộ, công nhân; việc bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; phòng, chống cháy nổ trong quá trình xây dựng và vận hành nhà máy…

    Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Thái Bình và nhà thầu đã triển khai xây dựng nhà máy đúng tiến độ với các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại.

    Đồng chí Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh mong muốn trong thời gian tới, những cam kết của các bên có liên quan cần phải được tuân thủ và thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình chạy thử và hoàn thiện dự án, mọi thông tin cần phải được công khai, minh bạch. Các cuộc giám sát cộng đồng phải được tổ chức theo định kỳ nhưng không cố định về thời gian để bảo đảm tính khách quan. Giữa các nhà máy nằm trong vùng dự án phải có quy chế phối hợp cụ thể với nhau và với chính quyền địa phương. Các đối tác của nhà máy cần xây dựng phương án trong việc cung cấp nguyên liệu và phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, phí với địa phương…

    Phạm Hưng - Báo Thái Bình​
     

Chia sẻ trang này