Nhu cầu tại Mỹ tăng, giá dầu quay trở lại

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu “xanh” trở lại trong phiên giao dịch ngày 9/2 sau khi dự trữ xăng tại Mỹ bất ngờ giảm, cho thấy nhu cầu tại nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới đang tăng lên.

Giá dầu WTI tăng 66 cent (1,3%) lên mức 53,00 USD/thùng. Giá dầu Brent tăng 51 cent (0,9%) lên mức 55,63 USD/thùng.

oil-gas-facilities_tcm75-13641.jpg

Ngày 8/2, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ xăng giảm 869.000 thùng xuống 256,2 triệu thùng trong tuần trước, trái ngược hoàn toàn với dự báo tăng 1,1 triệu thùng được các nhà phân tích đưa ra.

Dự trữ xăng giảm cho thấy tiêu thụ tại Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến và điều này có thể đủ tốt để hỗ trợ giá dầu vào thời điểm này.

Tuy nhiên, EIA cũng cho biết dự trữ dầu thô thương mại tăng 13,8 triệu thùng lên mức 508,6 triệu thùng. Điều này gây áp lực không nhỏ lên thị trường nhiên liệu.

Goldman Sachs cho rằng dự trữ nhiên liệu và sản lượng dầu thô của Mỹ tăng sẽ khiến tình trạng dự cung hiện nay kéo dài thêm một khoảng thời gian trước khi từ từ cải thiện. Sự hồi sinh của dầu đá phiến Mỹ không ảnh hưởng tới dự báo giá dầu WTI đạt 55 USD/thùng vào năm 2018 nhưng tạo ra rủi ro không hề nhỏ.

Dự trữ dầu thô tăng tại Mỹ đang khiến những nỗ lực cân bằng thị trường của Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu lửa (OPEC) và một số quốc gia khác, dẫn đầu bởi Nga, trở thành công cốc.

Hồi cuối tháng 11, đầu tháng 12 năm trước, OPEC và các nước xuất khẩu dầu mỏ đạt thỏa thuận cắt giảm gần 1,8 triệu thùng dầu/ngày. Thỏa thuận này có hiệu lực từ ngày 1/1 và tỷ lệ tuân thủ hiện nay là 80%.

Thạch Thảo - Người Đồng Hành​
 

Việc làm nổi bật

Top